TP.HCM chấp thuận đầu tư dự án đoạn kéo dài tuyến Metro số 1

Thị trường 12/12/2017 06:20

Ngày 11-12, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận phương án kéo dài tuyến metro số 1 đến thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương), tổng vốn đầu tư hơn 21.200 tỷ đồng.


 

TP.HCM chấp thuận phương án đầu tư dự án đoạn kéo
Đầu tư đoạn kéo dài tuyến Metro số 1 giúp tăng tính kết nối giữa TP Hồ Chí Minh với Đồng Nai và Bình Dương. 

Theo đó, cùng với dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên dài 19,7km đang được triển khai, tuyến kéo dài sẽ nối từ Ga Suối Tiên đến TP Biên Hòa (Đồng Nai) và Thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Phương án này được nhóm nghiên cứu liên danh tư vấn Nippon Koei - Tokyu (Nhật Bản) thực hiện tư vấn. UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã họp với UBND hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai về phương án kéo dài tuyến Metro số 1 và cả hai địa phương này đã thống nhất cao.

Khi dự án triển khai sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1 và đoạn đường thuộc hai địa phương, tạo thuận lợi cho người dân khi đi lại và tăng tính kết nối cho tuyến Metro số 1 đang được đầu tư xây dựng.

Hiện tại, quỹ đất dành để bố trí tuyến metro và nhà ga đã được ba địa phương quy hoạch sẵn nên khối lượng giải phóng mặt bằng không lớn, thuận tiện cho việc triển khai dự án.

Được biết, phương án kéo dài tuyến Metro số 1 phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Ý kiến của bạn

Bình luận