TP HCM sơn 7.200 nắp cống kêu gọi không xả rác

Diễn đàn khoa học 23/01/2016 16:37

Khẩu hiệu "Đừng bỏ rác ở đây-rác làm tắc cống gây ngập nước" sẽ được sơn trên 7.200 nắp cống nhằm kêu gọi người dân không xâm hại hệ thống thoát nước.

Sáng 23/11, Đoàn thanh niên Công ty Thoát nước đô thị TP HCM tổ chức chương trình "Sơn nắp hầm ga thoát nước" trên địa bàn nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức người dân thành phố trong việc bảo vệ, không xâm hại, không xả rác vào hệ thống thoát nước cũng như bảo vệ môi trường sống.

tp-hcm-son-7200-nap-cong-keu-goi-khong-xa-rac

Các bạn đoàn viên thanh niên Công ty thoát nước đô thị sơn khẩu hiệu lên nắp cống. Ảnh: Hữu Nguyên

Theo kế hoạch, 7.200 nắp hầm ga trên địa bàn sẽ được sơn khẩu hiệu "Đừng bỏ rác ở đây - rác làm tắc cống gây ngập nước". Trong tháng 1, sẽ có hơn 800 cống được sơn, số còn lại sẽ hoàn tất trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 7.

Theo Bí thư Đoàn Công ty thoát nước đô thị Nguyễn Đức Sáng, hiện tình trạng người dân xả rác bừa bãi ra môi trường còn phổ biến, làm bít các miệng hố ga thu nước, cống và lòng kênh, rạch bị bồi lắng, gây ô nhiễm môi trường và hạn chế khả năng thoát nước, đây là một trong những nguyên nhân gây ngập nước. 

tp-hcm-son-7200-nap-cong-keu-goi-khong-xa-rac-1

Nắp cống sau khi được sơn xong. Ảnh: Hữu Nguyên

Trong buổi sáng triển khai, việc các bạn đoàn viên lom khom tô, vẽ chữ bên nắp cống đã gây chú ý cho nhiều người. "Thông điệp kêu gọi đừng bỏ rác trước miệng cống khiến nước không thoát được, nhất là khi có mưa lớn, là cách làm hay nhằm nâng cao ý thức cho mọi người", anh Minh, nhà ở quận 3, cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận