TP HCM phát hiện hơn 700 giấy phép lái xe giả

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 29/06/2016 07:21

Trong 6 tháng đầu năm 2016 Phòng quản lý sát hạch và cấp GPLX (thuộc Sở GTVTTp.HCM) đã phát hiện 719 trường hợp sử dụng GPLX giả.

20140923165216-a9
Giấy phép lái xe hiện nay đang được làm giả một cách tinh vi (ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Phòng quản lý sát hạch và cấp GPLX (thuộc Sở GTVT Tp.HCM) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Phòng đã phát hiện 719  GPLX giả thông qua hai trường hợp: Trong đó gồm có 92 GPLX giả do Công an, Sở GTVT của các tỉnh, Thành phố khác đề nghị SỞ GTVT Tp.HCM xác minh thông tin. Còn trường hợp thứ 2 Phòng phát hiện 627 GPLX giả thông qua việc đổi giấy phép lái xe từ thẻ giấy sang thẻ nhựa.

Cụ thể, trong 92 trường hợp tại các tỉnh thành khác có hơn 50% số GPLX giả để được điều khiển xe gắn máy, còn lại là các trường hợp giả GPLX tải nặng, xe chở khách trên 30 chỗ ngồi. Đối với việc cấp đổi thẻ tại Tp.HCM có đến 96% giả  GPLX gắn máy , còn lại giả các hạng bằng lái xe ô tô, xe tải và các phương tiện khác.

Theo quy định, những trường hợp phát hiện giả GPLX, thì người sử dụng sẽ bị cấm thi GPLX trong 5 năm. Tuy nhiên chỉ tính riêng khu vực TP HCM chưa có trường hợp nào bị cấm thi sau khi vi phạm.Vì sau khi bị phát hiện nhiều người đã bỏ luôn GPLX giả nên sở GTVT không có cơ sở ra quyết định cấm thi GPLX. Đồng thời, việc GPLX giả tồn tại một phần là do các cá nhân làm giả mà chưa bị phát hiện và xử lý. Do đó người sử dụng nhiều lúc cũng bị rơi vào “bẫy”, nên việc xử phạt lại càng khó khăn hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận