TP. HCM kiểm tra hoạt động 4 trạm thu phí

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Sự kiện 04/10/2021 16:33

Các trạm thu phí trên nhiều tuyến đường cửa ngõ TP.HCM đều phải đảm bảo an toàn trong công tác thu phía và phòng chống dịch bệnh.

 

C7FE30BC-9930-4BF9-98BB-396F3B77C529.
Sở GTVT TP. HCM kiểm tra công tác hoạt động các trạm thu phí 

 Sáng ngày 4/10, Đoàn kiểm tra Sở GTVT TP. HCM đã tiến hành kiểm tra về việc tổ chức thu phí trở lại tại 4 trạm BOT do TP.HCM quản lý. Cụ thể trạm BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh. 

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại khu vực trạm thu; thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp, tài xế về nội dung thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ. Sở GTVT TP.HCM đánh giá cơ bản các đơn vị thực hiện đúng yêu cầu về an ninh trật tự, thông tin tuyên truyền, hệ thống thu phí hoạt động ổn định, nhân sự đầy đủ. 

Theo ông Dương Quang Châu, giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội cho biết: Từ ngày 20/7 đơn vị đã tạm dừng thu phí theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Hiện nay để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và cho cộng đồng khi triển khai thu phí trở lại, các nhân viên đã được tiêm vaccin ngừa COVID-19, trong đó có 152 nhân viên đã được tiêm đầy đủ 02 mũi đủ điều kiện cấp thẻ xanh (đã tiêm mũi 2 trên 14 ngày) và 10 nhân viên còn lại đủ điều kiện cấp thẻ vàng, sẽ là lực lượng dự bị để chuẩn bị bố trí đi làm khi đủ thời gian tiêm vaccin mũi 2 và đạt điều kiện cấp thẻ xanh.
Về cơ sở vật chất, trang thiết bị toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị tại trạm đều được quản lý bảo dưỡng theo quy trình vận hành, bảo quản tốt, an toàn, đầy đủ và chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai thu phí trở lại.

F8D8AD28-D79A-4E53-8E04-C486FCF9A1A3.
Phương tiện qua lại trên trạm thu phí Xa lộ Hà Nội vẫn còn thấp

Các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho người lao động trong công tác phòng chống COVID-19 như khẩu trang, kính chống giọt bắn, đo thân nhiệt, kit test nhanh, thiết bị khử khuẩn bằng tia UV, bình phun thuốc khử khuẩn..., đã được chuẩn bị và trang bị đầy đủ.

Ngoài ra tại nhà điều hành và văn phòng công ty cũng đã được bố trì sẵn các nơi ăn, nghỉ để khi cần thiết có thể triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ” hoặc sử dụng làm nơi cách ly tạm thời trong trường hợp phát hiện có nhân viên bị nhiễm COVID-19 trong thời gian làm việc.

Về giải quyết đối với các vé tháng, vé quý còn hiệu lực sẽ được tiếp tục sử dụng từ ngày bắt đầu hoạt động thu phí trở lại. Tổng số lượng vé tháng, quý cần gia hạn hiệu lực gồm 7.811 vé (theo danh sách đã báo cáo Sở GTVT thành phố).
 Để thuận tiện cho khách hàng và hạn chế tiếp xúc với nhân viên thu phí, công ty sẽ cập nhật điều chỉnh thời gian sử dụng đối với toàn bộ các vé tháng, vé quý này trên hệ thống cơ sở dữ liệu để quản lý và kiểm tra, giám sát; đảm bảo mỗi chủ phương tiện bị ảnh hưởng bởi việc giản cách xã hội được điều chỉnh thời gian sử dụng vé tháng, vé quý đúng bằng thời gian bị ảnh hưởng.

Ông Châu cho biết thêm: Công ty sẽ  phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối thu phí tự động VDTC và VETC để cập nhật các quyền lợi của khách hàng lên hệ thống, đảm bảo hệ thống thu phí tự động kết nối vận hành hoàn chỉnh.

Hiện thành phố vẫn đang trong thời gian thực hiện giãn cách nên hiện nay lưu lượng xe lưu thông trên tuyến Xa lộ Hà Nội cũng rất thấp, do đó việc triển khai thu phí cũng sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Tuy nhiên để đảm bảo cho việc triển khai thu phí trở lại được an toàn, chặt chẽ, công ty cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để đảm bảo tốt việc thu phí và phòng chống dịch an toàn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận