TP HCM đề xuất lập Ban quản lý phố đi bộ Nguyễn Huệ

Xã hội 20/10/2015 06:20

Ngoài việc đảm bảo ANTT ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ban quản lý có chức năng duy trì và khai thác hệ thống hạ tầng, tổ chức hoạt động.

UBND quận 1 vừa đề xuất UBND TP HCM thành lập Ban quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ và Công viên tượng đài Bác Hồ. Đây là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND quận 1 và hoạt động bằng ngân sách, gồm trưởng ban và tối đa 3 phó ban cùng các tổ chuyên môn giúp việc.

1-1430419371-660x0-3783-143202-6284-3313-144525426
Ban quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ và Công viên tượng đài Bác Hồ chịu trách nhiệm tất cả các vấn đề tại không gian công cộng có nhiều người đến vui chơi nhất TP HCM hiện nay.

Ban quản lý có chức năng duy trì, quản lý và khai thác hệ thống hạ tầng, cây xanh, tổ chức hoạt động văn hóa, lễ hội và đảm bảo an ninh trật tự ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. "Trong trường hợp vì lý do an ninh, Ban quản lý có quyền kiểm tra giấy tờ hành chính của cá nhân, tổ chức khi tham gia hoạt động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ", dự thảo của UBND quận 1 đề xuất.

Ban quản lý cũng có nhiệm vụ tuần tra, nhắc nhở và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả với các hành vi xả rác, phóng uế không đúng nơi quy định, dẫn theo thú nuôi, trượt patin, bán hàng rong... tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành chuyên môn xử lý những vấn đề phát sinh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên tượng đài Bác Hồ.

Công trình quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ có tổng kinh phí 430 tỷ đồng, dài 670 m, rộng 64 m được đưa vào vận hành hôm 29/4. Toàn bộ trục đường từ trụ sở UBND thành phố đến bến Bạch Đằng được lát đá granite với 2 đài phun nước và hệ thống cây xanh. Dưới quảng trưởng có hệ thống ngầm gồm trung tâm theo dõi, trung tâm điều khiển nhạc nước, ánh sáng, hệ thống nhà vệ sinh hiện đại... Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh.

Ngày 17/5, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - điểm nhấn cho toàn bộ công trình quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ được khánh thành mừng kỷ niệm 125 ngày sinh Bác Hồ. Tượng đài Bác đặt tại trung tâm hành chính của thành phố, nơi có vị trí trang trọng nhất và thuận lợi để nhân dân mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế được chiêm ngưỡng.

Ý kiến của bạn

Bình luận