TP. Hải Phòng: Nhiều giải pháp hay vì bình yên ATGT

Tác giả: Hoàng Ngân

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 08/06/2019 06:10

Thực hiện Năm ATGT 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy”, TP. Hải Phòng đặt mục tiêu kéo giảm từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn Thành phố với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, vì cuộc sống bình yên của người dân Thành phố hoa phượng đỏ.

 

hai phong
 

 Mạnh tay xử lý vi phạm ATGT

Theo Ban ATGT TP. Hải Phòng, tính đến hết quý I/2019, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 16 vụ, làm chết 16 người, bị thương 4 người; so với cùng kỳ năm 2018 giảm 01 vụ (-5,88%), số người chết không tăng không giảm, giảm 01 người bị thương (-20%); không xảy ra TNGT trên đường sắt và đường thủy nội địa. TNGT chủ yếu xảy ra trên các tuyến QL10, ĐT352, ĐT356, ĐT363…

Để kéo giảm TNGT theo mục tiêu đề ra, các lực lượng thuộc Công an TP. Hải Phòng đã tập trung kiểm tra, xử lý 14.818 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 7,7 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT được lực lượng Công an các đơn vị, địa phương tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định như: Chạy quá tốc độ: 295 trường hợp (TH); không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông: 76 TH; chở quá số người quy định: 310 TH; chở hàng cồng kềnh: 896 TH; không có Giấy phép lái xe: 145 TH; không đội mũ bảo hiểm: 648 TH; vi phạm nồng độ cồn: 418 TH; thiết bị không đảm bảo an toàn: 1.026 TH; đỗ, dừng xe không đúng quy định: 154 TH…

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT TP. Hải Phòng đã tổ chức kiểm tra tuyến xe điện số 6 từ trung tâm thị trấn Cát Bà đi bãi tắm Tùng Thu, huyện Cát Hải; phương án vận chuyển khách bằng xe bốn bánh có gắn động cơ điện từ đường Lý Thánh Tông đến tháp Tường Long, quận Đồ Sơn; xử lý vi phạm đối với hoạt động của các phương tiện này trên địa bàn quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải. Qua kiểm tra đã xử lý vi phạm hành chính 327 TH; tước Giấy phép lái xe 50 trường hợp; số tiền xử phạt 948 triệu đồng; tại hai trạm kiểm soát tải trọng xe đã kiểm tra 3.578 lượt phương tiện, xử phạt 59 trường hợp vi phạm.

Nhiều giải pháp kéo giảm TNGT

nut giao nguyen van linh
Nhiều nút giao thông trên địa bàn TP. Hải Phòng được đầu tư nhằm giảm UTGT 

 Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Hải Phòng, các ngành chức năng đã tập trung xây dựng lộ trình xóa “điểm đen”, điểm tiềm ẩn mất ATGT. Sở GTVT Thành phố đã phối hợp với các ngành, địa phương liên quan để kiểm tra, rà soát và đề xuất kế hoạch xử lý “điểm đen”, điểm mất ATGT trên địa bàn Thành phố còn tồn tại (42 “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT, điểm mất ATGT trên địa bàn, bao gồm cả 13 điểm chưa khắc phục trong năm 2018), báo cáo UBND Thành phố tại công văn số 352/SGTVT-HTGT&ATGT ngày 30/01/2019.

Nhằm tập trung xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn Thành phố, Sở GTVT TP. Hải Phòng đã tổng hợp, báo cáo đề xuất Tổng cục ĐBVN. Tổng cục ĐBVN đã có văn bản ủy quyền cho Cục Quản lý Đường bộ I kiểm tra hiện trường, đề xuất phương án xử lý khắc phục. Ngày 27/3/2019, Cục Quản lý Đường bộ I đã tổ chức kiểm tra hiện trường để có phương án xử lý.

Bên cạnh đó, Ban ATGT, Sở GTVT, Công an TP. Hải Phòng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác bảm đảm TTATGT, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến việc kiểm tra, chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Kỷ Hợi và lễ hội đầu xuân 2019… Ngoài ra, các cơ quan thành viên Ban ATGT Thành phố và UBND các quận, huyện đã chỉ đạo, triển khai thực hiện các đợt cao điểm, các hoạt động tuyên truyền bảo đảm TTATGT.

Bên cạnh đó, Ban ATGT TP. Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-BATGT ngày 29/01/2019 về triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT năm 2019 nhằm hướng dẫn, phối hợp với các sở, ngành, tổ chức đoàn thể, cơ quan báo chí địa phương xây dựng các kế hoạch phối hợp, triển khai. Ban ATGT Thành phố đã sản xuất clip tuyên truyền “Cảnh báo TNGT dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2019” được tuyên truyền hàng ngày trên Đài Phát thanh và Truyền hình TP. Hải Phòng và phát 4.000 đĩa CD để phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của các phường, xã trên toàn địa bàn Thành phố; cấp phát 25.000 tờ rơi tuyên truyền về mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy; 27.200 tờ rơi “Quy định tốc độ của xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ”; cấp phát 33.100 tờ rơi “Quy định quản lý kinh doanh vận tải và xử phạt các hành vi chở hàng vượt quá tải trọng cho phép”; cấp phát 4.200 cuốn cẩm nang phòng chống rượu bia cho ban ATGT các quận, huyện để tuyên truyền trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội xuân 2019.

Ngoài ra, Đài Phát thanh và Truyền hình TP. Hải Phòng đã tăng cường các tin, bài, phóng sự tổng hợp tình hình bảo đảm TTATGT trên địa bàn Thành phố với các bản tin thời sự hàng ngày (bản tin thời sự sáng lúc 6 giờ15, thời sự trưa 11 giờ 45, thời sự tối 19 giờ 45, thời sự đêm 22 giờ 15. Đến nay, Đài đã sản xuất, phát sóng 90 mục ATGT, trong đó sản xuất, phát sóng được 120 tin, phóng sự; duy trì sản xuất, phát thanh trực tiếp thông tin về tình hình điều tiết giao thông, tình trạng giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn Thành phố vào các giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ 45 đến 8 giờ, trưa từ 11 giờ đến 12 giờ, chiều từ 17 giờ đến 18 giờ 30). Thêm vào đó, Báo Hải Phòng còn đăng tải 450 tin, bài, ảnh về ATGT, tăng 50 tin, bài, ảnh so với cùng kỳ năm 2018; Cổng Thông tin điện tử Thành phố đã đăng hơn 30 tin bài trên chuyên mục ATGT.

Có thể nói, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính, nhiều biện pháp cấp bách được triển khai đồng loạt, quyết liệt nhằm bảo đảm TTATGT trên địa bàn TP. Hải Phòng. Tin tưởng rằng, thời gian tới công tác TTATGT luôn được đảm bảo vì bình yên cuộc sống, tạo động lực quan trọng cho kinh tế - xã hội của TP. Hải Phòng phát triển

Ý kiến của bạn

Bình luận