Toyota tung concept xe hơi làm từ gỗ

Đánh giá 09/04/2016 14:29

Toyota vừa chính thức giới thiệu một ý tưởng vô cùng mới lạ, xe hơi làm từ gỗ. Được biết, mẫu xe này có tên là Setsuna và nó sẽ được trưng bày tại triển lãm Milan Design trong tuần tới.

Toyota Setsuna chắc chắn sẽ là bản concept xe hơi độc đáo nhất tại triển lãm Milan Design vào tuần tới, The Verge đưa tin. Bởi lẽ, mẫu xe này có phần thân vỏ không được làm từ kim loại như các loại xe hơi thông thường mà nó được làm hoàn toàn từ gỗ.

Đây quả là một điều không tưởng. thế nhưng Toyota đã biến ý tưởng này thành sự thật với chiếc Setsuna concept thú vị này.  

Được biết, phần thân vỏ của chiếc roadster đáng yêu này được làm gần như hoàn toàn bằng gỗ tuyết tùng và gỗ bạch dương Nhật Bản. Vì vậy, bản concept Toyota Setsuna được chế tạo bằng các kỹ thuật mộc truyền thống của Nhật Bản chứ không sử dụng máy khoan hay chút ốc vít nào.

Đồng thời, chính là sản xuất Toyota cũng coi đây là một tác phẩm nghệ thuật với mong muốn chủ sở hữu của chiếc xe sẽ coi Setsuna như  một “món đồ gia bảo” và truyền lại cho thế hệ sau.

"Chiếc xe này sẽ trải qua thời gian cùng bạn và gia đình, vì vậy, hãy yêu thương, chăm sóc cho nó và truyền lại cho những thế hệ tiếp theo. Giá trị của chiếc Setsuna bằng gỗ này chỉ có thể đánh giá cao khi nó truyền từ các thành viên trong gia đình", Toyota cho biết.

Tuy nhiên, phần thân vỏ bằng gỗ của Setsuna chắc chắn sẽ không thể bền bỉ như những chiếc xe kim loại.

Toyota, cũng lưu ý khách hàng rằng, đặc tính của gỗ sẽ thay đổi theo thời gian, tùy thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm môi trường và mức độ chăm sóc, bảo dưỡng của người dùng.

Và theo ý tưởng từ nhà sản xuất, chếc xe Setsuna này sẽ “đồng hành” cũng bạn trong suốt cuộc đời bởi nó sẽ thay đổi và phản ánh tính cách và lối sống của họ.

Thậm chí, Toyota còn trang bị cho chiếc xe một "đồng hồ 100 năm" bên trong xe để ghi lại cho thế hệ đời sau biết về “số tuổi” của chiếc xe này.

Tuy rằng, việc phát triển một chiếc xe hơi bằng gỗ nghe có vẻ không khả thi, nhưng ý tưởng về một chiếc xe được như vật báu gia truyền cũng không phải là “ngớ ngẩn” khi mà thị trường xe ô tô cổ điển và xe tân trang đang phát triển như hiện nay.

Được biết, chiếc xe độc đáo của Toyota sẽ được trưng bày tại triển lãm Milan Design và công chúng có thể chiêm ngưỡng tận mắt chiếc xe khi sự kiện chính thức khai mạc vào ngày 12/4.

Toyota tung concept xe hơi làm từ gỗBản concept của mẫu xe Toyota Setsuna

2 Toyota tung concept xe hơi làm từ gỗBản concept Toyota Setsuna  

3 Toyota tung concept xe hơi làm từ gỗ Setsuna có vẻ giống với một tác phẩm nghệ thuật hơn là xe hơi

4 Toyota tung concept xe hơi làm từ gỗ

5 Toyota tung concept xe hơi làm từ gỗĐồng hồ của chiếc xe   

6 Toyota tung concept xe hơi làm từ gỗChiếc xe Setsuna khi "bóc" đi lớp vỏ ngoài  

Ý kiến của bạn

Bình luận