Toyota trình làng xe Hybrid FFV chạy xăng và ethanol đầu tiên Thế giới

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/03/2018 10:16

Hệ động lực Hybrid mới của Toyota có thể chạy bằng xăng, ethanol và kết hợp động cơ điện, gọi là Hybrid FFV, được giới thiệu đầu tiên trên Thế giới.

xedoisong_toyota_ffh_h3_ateg
Hệ truyền động mới Hybrid FFV của Toyota được phát triển thử nghiệm trên chiếc Prius

Mới đây, Toyota đã giới thiệu một mẫu thử nghiệm động cơ Hybrid nhiên liệu kết hợp (Hybrid FFV) tại Sao Paulo, Brazil. Được biết, đây là mẫu động cơ đầu tiên trên thế giới có thể chạy bằng cả xăng và nhiên liệu thay thế như ethanol kết hợp hệ thống hybrid nổi tiếng của Toyota.

Hybrid FFV (Flexible-Fuel Vehicle) là một hệ thống động lực mới mà Toyota đang phát triển nhằm mục đích phổ biến các xe HEV ở Brazil nhằm đóng góp cho môi trường thông qua giảm phát thải CO2. Hybrid FFV có khả năng làm giảm đáng kể lượng khí thải CO2 do nó được xây dựng trên hệ thống hybrid của Toyota có hiệu suất năng lượng cao và mức phát thải thấp, cùng với đó là khả năng sử dụng nhiên liệu ethanol (nhiên liệu tái tạo 100% từ thực vật).

. Toyota Pirus là mẫu xe đã được bán phổ biến ở Brazil và những thị trường khác trên thế giới. Hãng Toyota đang hướng tới việc thương mại hoá hệ thống FFV Hybrid tại Brazil, thông qua việc thu thập dữ liệu khác nhau trong quá trình chạy trên đường thử thực tế để đánh giá độ tin cậy, độ bền và hiệu suất của hệ thống.

Các nghiên cứu ban đầu của Toyota chỉ ra rằng FFV Hybrid có lợi thế lớn về hiệu suất môi trường so với FFV tiêu chuẩn, khi tính toán lượng phát thải CO2 bắt đầu bằng việc chiết xuất nguyên liệu, thông qua sự phân bố của nó tại các máy bơm nhiên liệu tới sự đánh lửa trong quá trình đốt. Nếu nó chỉ được cung cấp bởi ethanol từ mía đường (nhiên liệu E100) thì kết quả sẽ tốt hơn.

Ông Steve St. Angelo, giám đốc điều hành cao cấp khu vực Châu Mỹ Latinh – Caribê, cũng là chủ tịch Toyota tại Brazil cho biết: “Tôi rất tự hào về các kỹ sư Toyota do Brazil đã hợp tác chặt chẽ với các kỹ sư của chúng tôi tại Nhật Bản để phát triển loại xe hybrid sạch nhất trên thế giới sử dụng ethanol cho khách hang tại Brazil. Sự phát triển của FFV Hybrid là một trong những nỗ lực của Toyota nhằm đạt được mục tiêu "Môi trường 2050", trong đó Toyota tự đặt ra thách thức giảm 90% lượng khí thải CO2 do xe hơi so với năm 2010 vào năm 2050. Một mục tiêu khác của thách thức Môi trường là loại bỏ hoàn toàn CO2 phát thải từ vòng đời của xe, bao gồm vật liệu, bộ phận và sản xuất. Cùng với mục tiêu đó, Toyota cũng đặt mục tiêu có thêm 5,5 triệu xe điện trong tổng doanh số bán xe mới vào năm 2030.”

Như vậy, bằng việc giới thiệu một hệ thống động lực mới dựa trên nền tảng kiến trúc toàn cầu mới TNGA (Toyota New Global Architecture) và mới đây là hệ truyền động mới Hybrid FFV, cho thấy Toyota đã và đang nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu “Môi trường 2050” giảm lượng khí thải CO2 trong tương lai sẽ loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải của xe và trong quá trình sản xuất xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận