Toyota "thửa riêng" xe siêu sang Century mui trần cho Tân Nhật Hoàng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/09/2019 09:26

Vào ngày 22/10/2019 tới đây, người dân Nhật Bản và Thế giới sẽ được chứng kiến Tân Nhật Hoàng Naruhito diễu hành trên chiếc xe siêu sang Toyota Century đặc biệt.

xedoisong_toyota_century_1_lmxv

Nghe có vẻ lạ lẫm với khách hàng Thế giới, tuy nhiên Toyota Century lại là một dòng xe siêu sang nổi tiếng và lâu đời tại Nhật. Được sản xuất lần đầu từ cuối thập niên 60 của Thế kỷ XX, tuy nhiên từ đó tới nay dòng xe siêu sang này mới chỉ trải qua tổng cộng 3 thế hệ. Không chỉ là lựa chọn của những doanh nhân Nhật giàu có, Toyota Century còn gắn liền với hình ảnh của Hoàng gia Nhật Bản, và sắp tới Tân Nhật Hoàng Haruhito cũng sẽ đăng quang trên dòng xe này.

 Có tên gọi chính thức là "Xe diễu hành Hoàng gia" (Royal Parade Car), Toyota Century sẽ được sử dụng để đưa Nhật hoàng Naruhito 4,6km đường phố Tokyo để tham dự lễ đăng quang được tổ chức tại Điện Akasaka. Tuy nhiên khác với những chiếc Century bình thường với kiểu thân xe sedan truyền thống, "Xe diễu hành Hoàng gia" sẽ có dạng mui trần, với mui xếp mềm có thể đóng mở được. Đặc biệt, ghế sau sẽ có độ nghiêng cố định 25o và đặt cao hơn những chiếc Century thường 40mm để người dân có thể nhìn rõ Nhật hoàng.

 Những thông tin chi tiết về Century Royal Parade Car không được Toyota công bố, nhưng khả năng cao chiếc xe sẽ giữ nguyên hệ động lực của Century sedan bình thường. Theo trào lưu "điện hóa" đang diễn ra mạnh mẽ trong Thế giới xe, Toyota Century đã được trang bị động cơ V8 5.0l kèm mô-tơ điện để tạo thành hệ động lực hybrid, thay vì sử dụng động cơ V12 Nhật Bản duy nhất giống các đời trước. Động cơ xăng có công suất 376 mã lực và mô-men xoắn 510Nm, đi kèm với mô-tơ điện mạnh 221 mã lực/300Nm.

xedoisong_toyota_century_3_fqxq

Toyota Century sedan

Century Royal Parade Car là mẫu xe diễu hành đầu tiên của Hoàng gia Nhật Bản trong 30 năm qua, thay thế cho chiếc Rolls-Royce Corniche mới chỉ được sử dụng trong 2 sự kiện. Tuy nhiên lần này, mẫu xe siêu sang Nhật Bản mui trần sẽ xuất hiện nhiều hơn trước công chúng trong khuôn khổ Thế vận hội Olympic mùa hè 2020. Ngoài ra nó cũng sẽ được trưng bày tại các cung điện ở Tokyo và Kyoto khi không sử dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận