Toyota Supra 2020 của 'vua drift' bốc cháy trong ngày đầu ra mắt

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/04/2019 15:45

Chiếc Toyota Supra 2020 được độ lại động cơ 6 xi-lanh 3,4 lít, cho công suất lên tới 800 mã lực và mô-men xoắn 883 Nm.


 

daigosaitotoyotasupradriftvideo
"Vua drift" Daigo Saito là người đầu tiên sở hữu chiếc Toyota Supra 2020 phiên bản động cơ chuyên drift. Ảnh: Motor1.

 Không lâu sau khi chiếc Toyota GR Supra 2020 gắn động cơ chuyên drift của Daigo Saito được công bố, nó đã bốc cháy ngay trong lần ra mắt công chúng. Video cho thấy chiếc xe thể thao Nhật Bản đã được tinh chỉnh mạnh mẽ, nó bắt đầu bắt lửa khi "vua drift" Saito thực hiện pha biểu diễn, chiếc xe mất lái và trượt dài. 

Lửa bốc lên ở khoang động cơ và có dấu hiệu cháy lan vào cabin. Ngay lập tức, Saito dừng xe lại và tắt động cơ, ngọn lửa cũng tạm thời được dập tắt.

Đội cứu hỏa đã nhanh chóng xuất hiện để đảm bảo Saito được an toàn. Chưa dừng lại ở đó, chiếc Toyota GR Supra đã được đưa trở lại đường hầm và bốc cháy thêm một lần nữa. May mắn là đội ngũ kỹ thuật đã kiểm soát được ngọn lửa. Vẫn còn phải xem mức độ thiệt hại đã gây ra cho chiếc xe trong vụ cháy.

Daigo Saito là người đầu tiên sở hữu chiếc Toyota Supra trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 2 lít 2JZ-GTE của Toyota, lấy từ Supra đời cũ. Đội ngũ chuyên gia của Saito đã tăng dung tích động cơ lên 3,4 lít và thay thế các bộ tăng áp tiêu chuẩn bằng một bộ KHS GTIII-4R khổng lồ.

Hệ thống truyền động được tăng cường của chiếc xe đã tạo ra 800 mã lực và mô-men xoắn 883 Nm. Hiệu suất này gấp đôi so với 465 mã lực và 387 Nm của động cơ 6 xi-lanh B58 do BMW sản xuất.

Nhóm của Saito mất 42 ngày để chế tạo chiếc Toyota GR Supra 2020 phiên bản drift. Không may là nó đã gặp nạn ngay ở lần đầu xuất trận. Thiệt hại của chiếc xe sau vụ hỏa hoạn vẫn chưa được công bố nhưng hy vọng thành quả của Saito và đội ngũ sẽ không bị thiêu rụi.

Ý kiến của bạn

Bình luận