Toyota, Mazda tự tin vào thị trường Thái Lan

Đánh giá 29/07/2017 06:20

Thị trường ôtô Thái Lan đạt doanh số hơn 400.000 xe trong 6 tháng đầu năm, khiến Toyota và Mazda tự tin đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến hết 2017.

dsfP1011068

Với hơn 400.000 xe bán ra tại Thái Lan trong 6 tháng đầu năm, tăng 11% so với cùng kỳ, Toyota tự tin dự báo thị trường Thái Lan sẽ đạt doanh số 830.000 xe trong năm 2017. Mazda có tầm nhìn tương đồng, với 820.000 xe. Dự báo mới của 2 hãng xe Nhật Bản cao hơn mức 800.000 xe từng đưa ra trước đây.

Trong 6 tháng đầu năm, doanh số của Toyota chỉ tăng trưởng 3%, thấp hơn mức tăng của toàn thị trường. Người đứng đầu Toyota Motor Thái Lan, ông Michinobu Sugata lý giải rằng, các thương hiệu khác liên tục giới thiệu mẫu xe mới đã khiến Toyota tăng trưởng chậm lại.

Toyota thành công ở nhiều phân khúc, nhưng lại không theo đuổi sự thay đổi nhu cầu của thị trường. Ví dụ như phân khúc crossover mà hãng đang bỏ ngỏ. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản hứa hẹn sẽ nhanh chóng bắt kịp các đối thủ về phương diện sản phẩm.

"Điều đó sẽ giúp doanh số của Toyota tăng trưởng 8% trong năm nay", Sugata cho biết. "Thái Lan tiếp tục là chìa khóa cho sự phát triển ngành công nghiệp ôtô trong khu vực".

Thái Lan và Việt Nam là 2 quốc gia đang tăng trưởng nóng, thúc đẩy tăng trưởng của khối ASEAN, ông nói thêm.

Bên cạnh đó, Toyota đang tranh luận với chính phủ Thái Lan về việc chính phủ muốn thúc đẩy chuyển sản xuất ôtô truyền thống sang sản xuất xe điện. Toyota cho rằng xe hybrid mới là giải pháp phù hợp. Hiện tại, hãng xe Nhật đang phân phối một dòng xe hybrid tại thị trường Thái Lan, và đang xem xét khoản đầu tư 598 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất nhiều dòng xe hybrid tại nơi đây.

Trong khi đó, Mazda đang trên đà tăng trưởng tốt. Chủ tịch Mazda Thái Lan, ông Chanchai Trakarnudomsuk cho biết thị trường ôtô đi lên nhờ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế và nỗ lực thu hút khách hàng của các hãng xe.

"Sở hữu ôtô ở Thái Lan đã dễ dàng hơn, nhờ các khoản thanh toán và lãi suất thấp, bảo hiểm và bảo trì thường được miễn phí", ông nói. "Bên cạnh đó, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn".

Trong năm nay, Mazda đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hãng dự kiến doanh số bán hàng đạt 51.000 xe trong năm nay, tăng 1.000 xe so với dự đoán trước đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận