Toyota lần đầu tiên trao học bổng dạy nghề về ô tô

Tác giả: M.N

saosaosaosaosao
09/08/2016 21:20

Học viên tốt nghiệp PTTH thuộc diện nghèo được vay không hoàn lại 50% để trang trải học tập, sinh hoạt, 50% còn lại được vay ưu đãi lãi suất cực thấp.


ky ket- sua
Toyota chủ trì ký kết 4 bên để đào tạo nghề chất lượng cao về ô tô

Chiều nay (9/8) Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty Toyota Việt Nam (TMV), phối hợp với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (HCMUTE), Quỹ đầu tư xã hội Lotus Impact (Lotus Impact) và Tổ chức phi chính phủ The Dariu Foundation (Quỹ Dariu)  chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình học bổng dạy nghề Toyota” tại HCMUTE.

Đây là chương trình đầu tiên Toyota hướng đến các học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, giúp sinh viên được tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, nghiên cứu, tìm được việc làm tốt khi ra trường – Bà Đoàn Thị Yến – Phó chủ tịch Quỹ TVF, Phó TGĐ Toyota cho biết.

ba Doan Thi Yen -pho TGD TMV
Bà Đoàn Thị Yến Phó TGD TMV, Phó chủ tịch Quỹ TVF "Toyoya chung tay vào đóng góp giáo dục-đào tạo- phát triển nguồn nhân lực Việt Nam"

Theo đó “Chương trình học bổng dạy nghề Toyota” sẽ đào tạo dạy nghề trong vòng 2 năm cho các học sinh đã tốt nghiệp PTTH, có thành tích học tập tốt, nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không có khả năng chi trả chi phí học tập, mua tài liệu, ăn ở sinh hoạt. Trường HCMUTE kết hợp với Lotus Impact và Dariu trong năm đầu tiên sẽ chọn ra 25 học viên đáp ứng các điều kiện để trở thành các học viên đầu tiên của chương trình.

Kể từ khi thành lập, với mục tiêu “trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam đã thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của công dân Việt Nam, tập trung vào 4 lĩnh vực chính: An toàn giao thông, Giáo dục – đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Văn hóa xã hội và Môi trường. Đặc biệt trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, TMV đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Học bổng kỹ thuật Toyota, khóa học Monozukuri và Chương trình đào tạo Kỹ thuật viên Toyota (TTEP).

Các học viên được đào tạo với chất lượng cao, toàn diện, bên cạnh nội dung đào tạo tiêu chuẩn, chương trình còn đào tạo tạo tiếng Anh, tin học, kỹ năng mềm, kỹ năng sống. Đặc biệt các học viên còn được đào tạo sâu kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình đào tạo kỹ thuật viên của Toyota. Học viên ra trường có nhiều cơ hội làm việc tại các đại lý Toyota, và cũng có thể chọn nơi làm việc khác ngoài Toyota.

Ngoài ra, nhằm giúp các em học sinh tiếp cận dễ dàng hơn với chương trình cho vay tài chính vi mô (hay tín dụng ưu đãi), TMV và các bên phối hợp thực hiện chương trình sẽ hỗ trợ không hoàn lại 50% chi phí học tập, ăn ở tại ĐHSPKTHCM và ký túc xá của trường. Theo đó, toàn bộ chi phí này sẽ được Quỹ Dariu Việt Nam quản lý và phối hợp với học viên, học viên sẽ có trách nhiệm hoàn trả khoản vay tương ứng với 50% chi phí trên do Chương trình hỗ trợ trong suốt quá trình học tập, trong vòng 3 năm tính từ khi học viên bắt đầu khóa học (2016 – 2019). Mỗi sinh viên có thể vay 72 triệu đồng/2 năm học, còn chỗ ở Trường SPKT sẽ miễn phí.

thầy Dũng - hiệu trưởng trường ĐHSPKTHCM- sua
TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng trường ĐHSPKTHCM

TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng trường HCMUTE cho biết nhà trường và Toyota đã hợp tác đào tạo từ năm 2001, có đến 9 nhân sự cao cấp/ 10 đại lý Toyota trưởng thành từ môi trường này. Ươc mơ có việc làm tốt, nghề nghiệp tốt của nhiều sinh viên nghèo đã thành hiện thực nhờ chương trình, đây cũng là lực lượng được đào tạo bài bản có thể gia nhập thị trường lao động cao cấp Asean.

Ý kiến của bạn

Bình luận