Toyota Innova 2016: Sự đột phá quan trọng, vững chãi

Tác giả: vũ thành

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/09/2016 06:48

Tiếp nối những thành công vang dội đạt được trong 10 năm qua, Innova thế hệ đột phá 2016 đã chính thức tham gia thị trường Việt Nam với giá bán từ 793 triệu đồng.

anh bia

Toyota Innova thế hệ mới đã chính thức được bán tại các đại lý của Toyota trên toàn quốc với 3 phiên bản E, G và V. Với thông điệp “Sang trọng - Vững chãi”, Innova 2016 được thiết kế tinh xảo và đẳng cấp hơn, gia tăng sự tiện nghi thoải mái và an toàn tối ưu.

Theo Toyota Việt Nam, Innova 2016 phiên bản V (số tự động 6 cấp - 7 chỗ ) có mức giá bán lẻ là 995 triệu đồng; phiên bản G (số tự động 6 cấp - 8 chỗ) có mức giá 859 triệu đồng; phiên bản E (số sàn 5 cấp - 8 chỗ) có mức giá 793 triệu đồng.

Điểm đột phá nhất của chiếc xe này chính là thiết kế nội thất khá sang trọng với vô lăng 4 chấu lịch lãm, các chi tiết trang trí ốp gỗ và mạ bạc ở tay lái, bảng điều khiển trung tâm, cửa xe, hộp đựng đồ cạnh ghế lái… kết hợp với nhau rất hài hòa, tạo nên vẻ sang trọng, tinh tế. Bên cạnh đó, không gian của xe được cải tiến rộng rãi hơn và vận hành mạnh mẽ, êm ái.

Đặc biệt, hệ thống an toàn của Innova mới đã được nâng cấp toàn diện bằng việc trang bị thêm rất nhiều các thiết bị an toàn chủ động và thụ động, giúp hạn chế tối đa các tình huống rủi ro. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí dành cho người lái, túi khí dành cho hành khách phía trước và túi khí đầu gối phía trước là các trang, thiết bị tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp nhất Innova V được trang bị thêm: Hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), túi khí bên hông phía trước và túi khí rèm.

Về “linh hồn” của chiếc xe, động cơ xăng 2.0L đã được cải thiện hiệu quả nhờ hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cùng với việc giảm trọng lượng cơ cấu phối khí và giảm ma sát giữa các bộ phận trượt. Mô-men xoắn tầm trung trong động cơ cũng được nâng cấp.

Bằng cách tối ưu hóa thời điểm phối khí và tăng tỉ số nén, Innova 2016 đạt được hiệu suất vận hành hoàn hảo. Hộp số 6 cấp mới cho phép sang số linh hoạt, êm ái và tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ, góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng tính hiệu quả kinh tế.

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam tin tưởng: “Chiếc xe đa dụng Innova 2016 đã được Toyota dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển với những cải tiến mang tính đột phá nhằm nâng cao các tính năng của xe, gia tăng sự bền bỉ, tăng cường sự thoải mái và tiện nghi, sự sang trọng tinh tế với thiết kế ấn tượng, khả năng vận hành năng động cùng với nhiều trang, thiết bị an toàn hơn. Do vậy, tôi hoàn toàn tin rằng Innova thế hệ đột phá 2016 sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.”

Innova là một trong ba mẫu xe thuộc Dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản bắt đầu từ năm 2002 và sản xuất chiếc xe đầu tiên vào năm 2004. Mục tiêu của Dự án là sản xuất những chiếc xe tải, bán tải và xe đa dụng đạt tiêu chuẩn quốc tế để phân phối tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới.

Chính vì thế, Innova là cuộc cách mạng với những cải tiến vượt trội trong việc phát triển, sản xuất, công nghệ và dịch vụ. Đến nay, mẫu xe này đã đạt được những thành công nhất định trên thế giới với doanh số tích lũy đạt 1,7 triệu xe, có mặt trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 01/2006, Innova đã nhanh chóng gặt hái được những thành tựu vang dội nhờ vào tính đa công dụng, chất lượng toàn cầu, sự bền bỉ, giá cả cạnh tranh và giá trị bán lại cao. Đây cũng là mẫu xe thành công nhất trong loạt xe thuộc Dự án IMV được giới thiệu tại Việt Nam. Đồng thời, Innova đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho đại đa số gia đình và các doanh nghiệp vận tải hành khách bởi sự phù hợp với nhiều mục đích sử dụng cho cả cá nhân lẫn kinh doanh.

Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Innova được ghi nhận là một trong những “chiếc xe bán chạy nhất” trên thị trường với doanh số bán tích lũy đạt trên 92.000 chiếc, chiếm trên 80% thị phần xe đa dụng. Innova 2016 được kỳ vọng là người bạn đồng hành lí tưởng không những trong công việc, kinh doanh mà còn khiến cho những trải nghiệm của chủ sở hữu với gia đình trở nên đáng nhớ.

Ý kiến của bạn

Bình luận