Toyota đưa robot vào Olympic Tokyo 2020

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Sản phẩm 23/07/2019 14:43

Tại Thế vận hội Tokyo 2020, các mẫu robot Toyota giới thiệu sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc vận chuyển mọi người tại các địa điểm khác nhau.

robot-ho-tro-olympic

Robot hỗ trợ di chuyển cho con người

Ông Nobuhiko Koga, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu các lĩnh vực mới của Toyota, cho biết: “Tại Toyota, chúng tôi sử dụng công nghệ robot công nghiệp trong nhiều ứng dụng khác nhau với mong muốn robot có thể ‘Hỗ trợ các hoạt động sống của con người và sống hòa hợp với con người”.

“Chẳng hạn, kể từ năm 2004, chúng tôi đã phát triển các robot đối tác để hỗ trợ cho những người không thể tự di chuyển, bao gồm cả người già. Giờ đây, là một công ty về chuyển động, chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực phát triển lĩnh vực công nghệ robot của mình nhằm mang lại sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người” – ông Koga nói thêm.

“Tự do di chuyển cho tất cả mọi người” (Mobility for all) không chỉ là sự di chuyển “vật lý” của một người hoặc vật từ vị trí này sang vị trí khác, mà còn bao hàm ý nghĩa về chuyển động “ảo” của con người. Điều này giúp chúng ta có thêm cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ, gặp gỡ và tương tác với những người khác, hoặc được “chuyển động” một cách đầy cảm xúc. Tại Thế vận hội Tokyo 2020, chúng tôi mong muốn thu hút trí tưởng tượng của khán giả thông qua việc cung cấp các robot hỗ trợ như là một phần để đóng góp vào thành công của Thế vận hội”.

Các loại robot được Toyota đưa vào hỗ trợ cho vận động viên, khán giả tại Tokyo 2020 là robot linh vật, robot hình người, robot giao tiếp từ xa, robot hỗ trợ con người và giao hàng, robot hỗ trợ trên sân thi đấu…

Ý kiến của bạn

Bình luận