Toyota đăng ký bản quyền cho một chiếc ô tô có thể bay được

Ứng dụng 14/09/2015 10:26

Liệu Toyota có thực sự đầu tư nghiêm túc vào một sản phẩm xe hơi bay không?

 

3139286_toyota-patent
 

Theo Bloomberg, Toyota đã đăng ký bản quyền cho một chiếc ô tô có thể bay được với hồ sơ số 20150246720. Chiếc ô tô đặc biệt này có 4 cánh trên nóc, có thể xếp lại khi chạy trên đường và mở ra để trở thành cánh quạt, giúp xe bay lên.

Qua hình ảnh mô tả trong hồ sơ đăng ký bản quyền thì có thể thấy chiếc xe bay của Toyota có kiểu dáng kết hợp giữa ô tô và máy bay trực thăng. Phần mũi được làm nhọn và bầu tròn, phần thân cũng được vuốt mềm mại để tăng tính năng khí động học, phù hợp cho việc bay trong không trung. Ở phía đuôi không thấy cánh quạt nhỏ để giúp máy bay có thể xoay vòng và liệng, tuy nhiên có một bánh lái dạng giống vây cá ở ngay trên đuôi xe. Hình ảnh mô tả chỉ đơn giản như vậy nên cũng chưa thể biết được làm sao chiếc xe có thể tạo ra lực đẩy để cất cánh và bay.

Trong hồ sơ đăng ký có tên của 2 nhà sáng chế sống ở New Jersey và Michigan, Mỹ. Hồ sơ này được nộp vào tháng 03/2014.

Xe bay không phải là một ý tưởng mới, đã có một vài công ty cố gắng tạo ra một phương tiện kết hợp như vậy, chẳng hạn như chiếc Holy Grail. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, những nỗ lực đưa vào sản xuất thương mại vẫn chưa thành công.

Hy vọng với sự góp mặt của Toyota, một “người khổng lồ” trong lĩnh vực ô tô với tiềm lực lớn thì những dự án như thế này sẽ có được bước tiến xa hơn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận