Toyota Corolla và C-HR có phiên bản “điện hóa“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/04/2018 10:40

Toyota đã công bố kế hoạch tung ra phiên bản sedan Toyota Corolla PHEV và mẫu crossover cỡ nhỏ C-HR chạy điện toàn phần.

xedoisong_toyota_corolla_phev_1_qsfs

Toyota Corolla PHEV.

Tại triển lãm Bắc Kinh đang được tổ chức, Toyota đã công bố kế hoạc tung ra 10 dòng xe điện hóa kể từ nay tới năm 2020. Để thể hiện quyết tâm này, hãng đã ngay lập tức công bố 4 dòng xe có sử dụng động cơ điện là Toyota Corolla PHEV, Levin PHEV, Toyota C-HR và IZOA chạy điện toàn phần. Trên thực tế, 4 model này chỉ là 2 dòng xe Corolla và PHEV.

 Nói thêm một chút về mô hình phân phối xe của Toyota tại Trung Quốc: hiện tại, đang có hai liên doanh Toyota sản xuất và bán ô tô tại quốc gia đông dân nhất Thế giới là GAC Toyota Motor Co., Ltd và FAW Toyota Motor Sales Co., Ltd. Dòng sản phẩm của 2 liên doanh này có các dòng xe gần như y hệt nhau, chỉ khác biệt ở tên gọi và một chút kiểu dáng. Trong trường hợp này, liên doanh FAW sẽ bán ra Corolla và C-HR, và GAC phân phối Levin cùng IZOA.

Toyota Levin PHEV.

 Bắt đầu với cặp đôi Corolla/Levin PHEV, chúng là những chiếc sedan hạng C với hệ động lực xăng-điện hybrid có khả năng sạc pin từ nguồn ngoài (plug-in hybrid). Chi tiết hệ động lực của 2 mẫu xe này chưa được Honda tiết lộ, tuy nhiên hãng có cho biết chúng là những chiếc xe PHEV đầu tiên được sản xuất ngoài Nhật Bản. Khi chỉ sử dụng mô-tơ điện, cả Corolla và Levin PHEV đều có tầm hoạt động đạt ít nhất 50km.

Về thiết kế, chúng gần như không có sự khác biệt so với các phiên bản Corolla/Levin truyền thống, ngoại trừ việc trang bị thêm ổ sạc, thay mâm đúc mới và gắn các logo hybrid trên dè trước. Có thân xe thiết kế y hệt nhau, tuy nhiên phần đầu của Corolla PHEV sang trọng hơn, trong khi Levin thể thao và cá tính hơn.

Trong khi đó, sự khác biệt giữa C-HR và IZOA chạy điện chỉ nằm ở thiết kế mâm đúc. Với 2 mẫu crossover hạng B này, Toyota hoàn toàn không cung cấp bất kỳ thông tin nào về chúng - ngoại trừ thời điểm ra mắt chính thức vào năm 2020. Trong khi đó, Corolla và Levin PHEV sẽ được sản xuất ở Trung Quốc và bán ra ngay trong năm sau.Trong năm 2017, Toyota đã bán được 140.000 chiếc xe được "điện hóa" chỉ tính riêng ở thị trường Trung Quốc. Với các dòng xe mới nêu trên, hãng dự kiến sẽ tăng lượng xe bán ra lên cao hơn nữa. Để chuẩn bị cho điều này, hãng đang làm việc với các đối tác địa phương để cung cấp pin cùng linh kiện, cũng như mở một trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ pin và xe điện tại Trung Quốc vào năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận