Toyota công bố chương trình "Toyota cùng em học ATGT"

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 24/12/2016 04:20

Chương trình nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh tiểu học, góp phần xây dựng văn hóa ATGT.


cung em hoc atgt
TMV phát động chương trình "Toyota cùng em học ATGT" cho học sinh tiểu học 8 tỉnh thành cả nước

Ngày 23/12/2016 tại TPHCM Công ty Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức công bố kế hoạch triển khai chương trình "Toyota cùng em học ATGT" hay còn gọi là TSEP năm học 2016 - 2017.

Đây là năm thứ 12 Toyota duy trì chương trình TSEP và tiếp tục thực hiện hai hoạt động ý nghĩa là giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh. Theo đó hoạt động này dành cho học sinh và giáo viên tiểu học tại 8 tỉnh thành trên cả nước gồm: Cao Bằng, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, TP. HCM, Trà Vinh, An Giang trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2017.

Thứ hai là giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia cũng dành cho học sinh và giáo viên tiểu học của 10 tỉnh thành lựa chọn từ giao lưu cấp tỉnh và các tỉnh thành có thành tích triển khai tốt công tác giáo dục ATGT. Thời gian tổ chức giao lưu cấp quốc gia Toyota dự kiến tổ chức vào tháng 3/2017 tại TPHCM.

Với hai hoạt động trên, học sinh tiểu học thi tìm hiểu kỹ năng ATGT, vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT và sáng tác thơ ca hò vè theo chủ đề ATGT hoặc thể hiện năng khiếu. Với giáo viên sẽ thực hành bài dạy về ATGT và tham gia hội thảo và tham luận về "đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học".

Bà Đoàn Thị Yến - Phó Tổng giám đốc TMV chia sẻ"với phương pháp học mà chơi, chơi mà học TSEP đã thực sự giúp các em có nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn ngay từ những năm đầu đời trên ghế nhà trường..."

ve tranh
Đồng thời TMV cũng phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế chủ đề "chiếc ô tô mơ ước" mà giải thưởng được đi tham quan Nhật Bản, nhà máy Toyota tại Nhật.

Trong khuôn khổ sự kiện này, TMV và Bộ GD&ĐT cũng đã phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế TOYOTA chủ đề "chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 6. Đối tượng tham gia là các em độ tuổi từ 15 trở xuống trên phạm vi cả nướ, ngoài ra TMV còn còn phát động, giới thiệu thông tin về cuộc thi đến với các em học sinh đang học tập và sinh hoạt tại các câu lạc bộ Mỹ thuật và cung văn hóa trên toàn quốc.

Chương trình cũng tổ chức 2 cấp: Quốc gia: thí sinh và nhóm thí sinh gửi dự thi tối đa 03 bức tranh với thời hạn nộp từ 10/01/2017 đến 10/03/2017 và tham khảo đầy đủ ở website: https://www.toyotavn.com.vn/chiecotomouoc/. Dự kiến lễ trao giải tổ chức vào cuối tháng 3/2017.

ở cấp Quôc tế, 9 bức tranh xuất sắc nhất của vòng thi quốc gia sẽ được lựa chọn để tham gia cuộc thi quốc tế tổ chức tại Nhật Bản, các bức tranh được chọn ở 3 nhóm tuổi (từ 8 tuổi trở xuống; 8-11 tuổi và 12-15 tuổi). Các thí sinh được giải vòng thi cấp quốc tế cùng người bảo trợ sẽ được lựa chọn mời tham dự lễ trao giải và trải nghiệm lý thú tham quan nhà máy Toyota vào tháng 8/2017 tại Tokyo - Nhật Bản.

Từ khi thành lập đến nay TMV đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực: ATGT, giáo dục đào tạo, VHXH- thể thao với số tiền trên 24 triệu USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận