Toyota Century sẽ “cập bến” Việt Nam

Đánh giá 01/11/2017 15:02

Ra đời vào năm 1967, Toyota Century là dòng xe sedan cỡ lớn sản xuất dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản, thế hệ thứ ba xe có thiết kế cổ điển và mọi người nhầm tưởng đây là xe của thế kỷ trước. Dự kiến dòng sẽ này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam.

Toyota Century thế hệ thứ ba là sự kết hợp giữa kỹ năng truyền thống và quy trình sản xuất chất lượng cao nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe về môi trường cũng như mang đến một bố cục thiết kế đề cao sự thỏa mái của hành khách.

Thiết kế cổ điển nhưng không kém phần hiện đại

toyota-century-1

Cả nội thất và ngoại thất sẽ được trang trí thêm những nét quyến rũ để phù hợp với di sản hơn nửa thế kỷ của Century. Hơn nữa, mẫu xe thế hệ mới còn trang bị rất nhiều tính năng tiên tiến và tiện nghi xứng tầm đẳng cấp của một chiếc limousine sang trọng.

Ngoại thất quyến rũ và sang trọng của Century nổi bật nhờ các yếu tố thiết kế mang đậm chất truyền thống Nhật Bản, trải dài suốt chiều dài xe từ lưới tản nhiệt cho đến chi tiết trang trí màu đen trên đèn hậu.

Toyota Century 2018 có các ghế ngồi được bọc 100% len ở phiên bản tiêu chuẩn và da tuỳ chọn trên phiên bản cao cấp. Xe có hai ghế ngồi hạng thương gia ở phía sau có chức năng mát xa và các ông chủ có thể lựa chọn một dáng ngồi thích hợp thông qua một bộ phận điều chỉnh bằng điện. Chưa hết, hai hàng ghế sau còn được trang bị thêm một bảng điều khiển và màn hình LCD lớn và một bệ tì tay ở trung tâm. 

Gỗ ốp xuất hiện ở bảng taplo, cửa, phía sau hàng ghế thứ nhất và cả bệ tỳ tay trung tâm của hàng ghế sau. Nội thất da, ốp thêm gỗ quý, hệ thống âm thanh cao cấp 20 loa, đèn đọc sách, bàn viết phục vụ mọi nhu cầu của người dùng.

Sở hữu khối động cơ cực mạnh

Toyota Century 2018 đã từ bỏ động cơ V12 dung tích 5.0 lít (1GZ-FE V12) đã gắn bó hơn hai thập kỷ ở thế hệ thứ hai (G50; 1997-2016) để thay thế bằng động cơ V8 5.0 lít (2UR-FSE) kết hợp với hệ dẫn động Hybrid tương tự như động cơ trên Lexus LS600h thế hệ cũ.

Ngoài ra, công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S trên mẫu xe này cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Một điểm đáng chú ý khác là chiếc Century thế hệ thứ ba sẽ được bổ sung một thiết bị giảm tốc động cơ 2 giai đoạn nhằm mang đến cho hành khách một chuyến đi êm ái và yên tĩnh.

Hiện tại, giá bán của Toyota Century 2018 cũng như ngày mở bán chính thức vấn chưa được tiết lộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận