Tổng thống Venezuela cáo buộc nghi phạm ám sát lẩn trốn ở Peru

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 13/08/2018 09:18

Ông Nicolas Maduro khẳng định một số kẻ chịu trách nhiệm vụ ám sát hụt nhằm vào mình đang lẩn trốn ở quốc gia Nam Mỹ Peru.

20180805-maduro2-2650-1534058701_kxcb

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trong cuộc họp với quan chức chính phủ ở Dinh Miraflores tại thủ đô Caracas hôm 4/8. Ảnh: Reuters.

"Một số kẻ tội phạm khủng bố đã tới Peru để trốn và tìm kiếm sự bảo vệ. Tôi kêu gọi chính quyền Peru bắt giữ và dẫn độ những kẻ này về Venezuela", Tổng thống Maduro hôm 11/8 thông báo trên đài truyền hình nhà nước, theo Sputnik. Ông nói thêm Bộ Ngoại giao Venezuela đã liên lạc với chính quyền Peru về vấn đề này. 

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nesto Reverol cho hay chính quyền đã xác định danh tính 23 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro tuần trước, trong đó 10 người đã bị bắt, còn những người khác đang bị truy nã.

Trong số những người bị bắt có nghị sĩ đối lập Juan Requesens, người thừa nhận đã giúp một nghi phạm khác vượt biên rời khỏi Venezuela. Một cựu nghị sĩ đối lập đang bị truy nã là Julio Borges, người đang sống lưu vong ở Colombia. Hội đồng Lập pháp Venezuela đã tước quyền miễn trừ tư pháp của Requesens và Borges.

Venezuela muốn chính quyền Colombia dẫn độ Borges về nước, nhưng Bogota trả lời rằng họ không nhận được yêu cầu nào như vậy. Caracas cũng được cho là đã yêu cầu Interpol hỗ trợ bắt giữ Borges.

Venezuela tuyên bố Tổng thống Maduro đã bị ám sát hụt bằng máy bay không người lái trong khi tham dự diễu binh tại thủ đô Caracas hôm 4/8.

Maduro cáo buộc các lực lượng đối lập và Colombia đứng sau âm mưu tấn công, nhấn mạnh một số thủ phạm cư trú tại Mỹ. Tuy nhiên, cả Bogota và Washington đều bác bỏ cáo buộc, nghi ngờ đây là âm mưu mà Venezuela dàn dựng.

Ý kiến của bạn

Bình luận