Tổng thống Trump tới Nhật Bản, khẳng định ‘sát cánh’ cùng đồng minh

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 06/11/2017 14:40

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng phản đối Triều Tiên và đồng thời khẳng định vai trò của các đồng minh trong chuyến viếng thăm Nhật Bản hôm Chủ nhật (5/11).

 

LYNXMPEDA406D_158_UNYG
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Ông Trump cũng cho biết Mỹ và các đồng minh của họ đang chuẩn bị để bảo vệ tự do và "không có nhà độc tài" nào nên đánh giá thấp quyết định của Mỹ.

Tổng thống Mỹ đã bắt đầu chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày và mong muốn trình bày một mặt trận thống nhất với Nhật Bản nhằm đối phó Triều Tiên thông qua các cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Cuộc gặp gỡ giữa 2 nhà lãnh đạo hàng đầu diễn ra trong bối cảnh căng thẳng khi Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các cuộc thử hạt nhân và tên lửa.

Trước đó ông Trump đã lên tiếng tuyên bố sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu nước này đe dọa tới nền an ninh của Mỹ và các nước đồng minh. Một trợ lý hàng đầu cho biết hồi tuần trước, Tổng thống Trump dự định nói với các nhà lãnh đạo châu Á rằng thế giới đang "hết thời gian" để đối phó với cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên khi được hỏi về những người dân Triều Tiên bình thường, Tổng thống Trump khẳng định họ hoàn toàn khác biệt với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và gọi người dân Triều Tiên là "những người tuyệt vời."

Ý kiến của bạn

Bình luận