Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam dự APEC

Chính trị 29/09/2017 16:13

Tổng thống Mỹ Trump sẽ sang Việt Nam dự Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

 

Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam dự APEC
Tổng thống Mỹ Donald Trump trò chuyện với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước một buổi làm việc tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức vào ngày 8/7/2017. Ảnh: VGP

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ dẫn phái đoàn Mỹ tới Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017, ông Nguyễn Minh Vũ, Vụ trưởng Ban thư ký APEC, hôm nay cho biết.

Đến nay đã có 18 lãnh đạo của các nền kinh tế APEC xác nhận tham gia. Lãnh đạo của New Zealand và Papua New Guinea chưa chính thức xác nhận do hai quốc gia này đang chuẩn bị bầu cử, thay đổi bộ máy chính phủ. Ông Vũ cho biết từ trước tới nay hiếm khi nào hội nghị APEC có số lượng lãnh đạo tham gia đầy đủ như vậy.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tổ chức từ ngày 6 đến 11/11 tại Đà Nẵng dự kiến có 10.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị APEC với mong muốn tham gia xây dựng và định hình cơ chế đối ngoại đa phương, tăng cường đan xen lợi ích với các cường quốc, thúc đẩy hội nhập đồng thời khẳng định với cộng đồng doanh nghiệp trong nước về cam kết tiếp tục cải cách của chính phủ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận