Tổng thống Nga Putin gửi Việt Nam điện chia buồn về nạn nhân lũ lụt

Chính trị 23/12/2016 17:01

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, ngày 21/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về các nạn nhân lũ lụt tại các tỉnh Miền Trung Việt Nam.

 

Tổng thống Nga Putin gửi Việt Nam điện c
Tổng thống Nga Vladimir Putin. ảnh: libertyviral

Trong bức điện, Tổng thống Nga gửi tới Chủ tịch Trần Đại Quang “những lời chia buồn chân thành về những tổn thất to lớn về người và những thiệt hại trên quy mô lớn do lũ lụt gây ra tại các tỉnh Miền Trung Việt Nam”.

“Tôi đề nghị Đồng chí chuyển những lời đồng cảm và động viên đến các gia đình có người mất, và đồng thời xin chúc toàn thể các nạn nhân thiên tai mau chóng bình phục”, điện chia buồn kết lại.

Trong những ngày qua, trận mưa lũ lịch sử đã tàn phá nghiêm trọng các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa…

Theo thông tin của Báo Lao động, lũ lụt làm cho 59 người chết và mất tích, 22 người bị thương; 821 ngôi nhà bị sập đổ và cuốn trôi hư hại hoàn toàn; 130.819 ngôi nhà bị ngập nước, hư hại; hàng vạn hecta lúa màu bị ngập; nhiều trường học, trạm xá, các công trình công cộng bị thiệt hại nặng nề.

Riêng thiệt hại về nhà ở của người dân ước tính trên 2.000 tỷ đồng, hàng triệu người đang lâm vào cảnh hết sức khó khăn.

Ý kiến của bạn

Bình luận