Tổng thống Donald Trump tiết lộ lý do phu nhân Melania không tới APEC

Tác giả: Lê Dương

saosaosaosaosao
Chính trị 10/11/2017 16:03

Trưa 10/11, một mình Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp chuyên cơ xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng để dự APEC 2017 mà không có phu nhân Melania đi cùng.

TT Mỹ đến ĐN
Tổng thống Mỹ Donald Trump đến dự APEC 2017 tại Đà Nẵng một mình, không có đệ nhất phu nhân đi cùng

Sau khi đáp chiếc chuyên cơ Air Force One xuống sân bay Đà Nẵng vào 12h20 ngày 10/11 để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, mọi người chỉ nhìn thấy Tổng Thống Mỹ Donald Trump bước xuống cầu thang máy bay một mình, không có đệ nhất phu nhân bên cạnh như hình ảnh thường thấy tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc trong chuyến công du Châu Á vừa qua, trước khi Tổng thống Mỹ đến Việt Nam. Giải thích cho sự vắng mặt này của đệ nhất phu nhân; ông Donald Trump cho biết: "Tôi đến Việt Nam, đến Đà Nẵng để dự APEC 2017 một mình, còn đệ nhất phu nhân Melania ở lại Trung Quốc để thăm vườn thú và Vạn Lý Trường thành trước khi trở về Alaska chào đón các binh sĩ tuyệt vời của chúng ta".

Việt Nam là điểm dừng chân thứ tư trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump từ ngày 3-14/11. Trước đó, ông Trump đã tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trump
Sau khi đáp xuống phi trường Đà Nẵng, xe chở Tổng thống Mỹ lăn bánh trên đường phố, đến dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC tại Trung tâm Hội nghị Ariyana bên bờ biển xinh đẹp Đà thành.

Ở Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC ở Đà Nẵng, sau đó bay ra Hà Nội, thăm cấp nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 11 và 12/11. Tại Hà Nội, Tổng thống Trump sẽ hội đàm với  Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Sau khi kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/11 sẽ tới Philippines dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á.

Ý kiến của bạn

Bình luận