Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo quyết liệt ứng phó với bão Tembin

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/12/2017 14:27

Phó tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, Nguyễn Mạnh Thắng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác ứng phó với bão Tembin, đảm bảo ATGT.

h1
 
h2
Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu báo cáo về công tác ứng phó bão số 16 với Đoàn công tác Tổng cục đường bộ Việt Nam. 

Ngày 25/12 ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng Cục trưởng, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã trực tiếp có mặt tại cầu Rạch Miễu, cầu Cổ Chiên và Bến phà Đình Khao kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó phương án chống bão TemBin.

Báo cáo với đoàn công tác ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết: "Căn cứ tình hình cụ thể công trình cầu Rạch Miễu chúng tôi đã chủ động lên phương án phòng, chống bão số 16. Cụ thể đơn vị đã theo dõi kiểm tra tốc độ gió trong hệ thống quan trắc cầu, khi có gió to với vận tốc 25m/s sẽ cấm phương tiện lưu thông qua cầu, bố trí tuần đường, bảo vệ cầu tuần tra để phát hiện sự cố, bố trí cán bộ điện theo dõi hệ thống trụ điện, ngắt điện khi có hệ thống điện bị ngã. Ngoài ra đơn vị cũng đã dừng thi công sửa chữa trụ T55 neo đậu các phương tiện thiết bị vào nơi an toàn; Đồng thời yêu cầu thông báo các tàu thuyền neo đậu an toàn…".

h3
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng Cục trưởng, Tổng cục đường bộ Việt Nam đồng tình với phương án ứng phó với bão tại cầu Rạch Miễu.

Sau khi nghe báo cáo, ông Thắng đánh giá cao công tác ứng phó, đảm bảo ATGT đối phó với bão Tembin, đồng tình với phương án phòng, chống bão Tembin; Yêu cầu Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu bố trí lực lượng túc trực 24/24 và phối hợp với địa phương và Cục quản lý đường bộ IV để xử lý mọi tình huống có thể xảy ra; Cần có danh sách đường dây nóng công khai rộng rãi để người dân nắm bắt thông tin kịp thời; Sau khi bão qua cần báo cáo thông tin cụ thể về Cục quản lý đường bộ IV để tổng hợp.

h4
 
h5
Kiểm tra tại cầu Cổ Chiên ông Thắng không đồng tình với phương án ứng phó với TemBin của đơn vị và yêu cầu trước 12h cùng ngày phải hoàn thiện phương án cụ thể, đầy đủ.

Đúng 10h có mặt kiểm tra tại cầu Cổ Chiên ông Thắng không đồng tình với phương án ứng phó với TemBin của Công ty BOT cầu Cổ Chiên. Đây là cơn bão hết sức phức tạp, 19 tỉnh, thành phía Nam đã lên phương án cụ thể nhưng tại đơn vị lại có mình trạm trưởng trực và việc lên phương án chống bão còn sơ sài như vậy sẽ không đảm bảo an toàn. Tôi yêu cầu đơn vị phải khắc phục và lên phương án hoàn thiện trước 12h trưa nay.

IMG_4173
 
IMG_4183
 
IMG_4187
Ông Đỗ Thành Ha, Bến trưởng bến phà Đình Khao cho biết đến thời điểm hiện tại đơn vị đã hoàn thiện phương án chống bão Tembin.

Ông Đỗ Thành Ha, Bến trưởng Bến phà Đình Khao cho biết "Đên thời điểm hiện tại chúng tôi đã hoàn thiện phương án ứng phó, chống bão số Tembin. Theo quy trình hoạt động nếu bão cấp 7 sẽ đóng phà để đảm bảo ATGT, theo dự báo tối nay bão sẽ mạnh lên và dự kiến trước 18h chúng tôi sẽ ngừng hoạt động, đưa phà vào vị trí tránh bão an toàn" .

Sau khi kiểm tra tại các đơn vị, ông Thắng cho biết thực hiện chỉ đạo công điện của Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam sáng nay đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 16 tại cầu Rạch Miễu, cầu Cổ Chiên và bến phà Đình Khao. Qua công tác kiểm tra chúng tôi đánh giá các tuyến đường huyết mạch cũng như các công trình cầu và phà đã được các đơn vị thực hiện, lên phương án tương đối tốt. Riêng cầu Cổ Chiên có mình trạm trưởng trực và phương án chống bão còn sơ sài chúng tôi đã nhắc nhở và yêu cầu khắc phục lên phương án hoàn thiện trước 12h trưa nay.

IMG_4193
Ông Thắng chấp thuận trước 18h cùng ngày sẽ đóng Bến phà Đình Khao.

Bến phà Đình Khao và cầu Rạch Miễu phương án đối phó với bão số 16 tương đối đầy đủ, tốc độ khai thác vẫn đang diễn ra bình thường nếu có thay đổi về sức gió sẽ thay phương án cho phù hợp (gió từ 25m/1s sẽ đóng cầu và gió cấp 7 sẽ dừng phà) và chúng tôi đã trao đổi thống nhất với tỉnh Vĩnh Long đóng phà Đình Khao trước 18h hôm nay, ông Thắng cho biết thêm.

ảnh (40)

Trước đó ngày 24/12, Phó tổng cục trưởng, Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng đã họp với lãnh đạo Cục quản lý đường bộ IV kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống bão Tembin.

Chiều cùng ngày ông Thắng sẽ trực tiếp đi kiểm tra công tác ứng phó với bão Tembin tại cầu Mỹ Thuận, Cần Thơ và bến phà Vàm Cống.

Ý kiến của bạn

Bình luận