Tốn 9 tỉ đồng để cá nhân hóa McLaren Senna Carbon Theme by MSO

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/03/2018 15:18

Siêu xe McLaren Senna có giá cơ bản 750.000 bảng Anh, nhưng phiên bản cá nhân hóa "Carbon Theme by MSO" tiêu tốn thêm của chủ nhân gầm 300.000 bảng nữa.

xedoisong_supercar_mclaren_senna_carbon_theme_by_m

 Bộ mâm MSO Hybrid Carbon - kết hợp giữa vành mâm bằng sợi carbon và các chấu bằng nhôm đúc

Siêu phẩm McLaren Senna sẽ ấn tượng hơn nữa tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 sắp khai màn, nhờ toàn thân xe được khoác “lớp áo” mới bằng sợi carbon trong – một trong những tác phẩm cá nhân hóa bởi bộ phận McLaren Special Operations (MSO). Chiếc xe có tên gọi là McLaren Senna Carbon Theme by MSO. Nó cũng là một trong 5 chủ đề được MSO phát triển cho Senna để tạo nên sự độc đáo, giá trị hơn.

Tổng cộng chỉ 500 siêu xe McLaren Senna sẽ được sản xuất và tất cả đã có chủ sở hữu. Senna được lắp ráp thủ công bởi các chuyên gia tại Trung tâm sản xuất của McLaren ở Woking, Surrey, Anh quốc, trong một quy trình mất khoảng 300 giờ đồng hồ. Những mẫu xe cá nhân hóa bởi bộ phân McLaren Special Operations sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa do liên quan đến xử lý những chi tiết độc đáo.

Mỗi chiếc xe có giá cơ bản ở mức 750.000 bảng Anh (23,25 tỉ đồng, tỉ giá 1 bảng Anh = 31.000vnd). Tuy nhiên, việc cá nhân hóa theo phiên bản Senna Carbon Theme by MSO sẽ khiến chủ nhân phải bỏ thêm ra gần 300.000 bảng Anh nữa (gần 9,3 tỉ đồng), nghĩa là giá trị tổng cộng chiếc xe lên tới gần 1,05 triệu bảng Anh (32,55 tỉ đồng).

Nhân dịp này, McLaren cũng tung ra trọn vẹn thông số kỹ thuật “khủng” của siêu xe Senna, vốn đã ra mắt đầu tiên hồi giữa tháng 12 năm ngoái. Thời điểm đó, McLaren vẫn chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật của xe.

Senna được McLaren trang bị động cơ 4.0L V8 Twin-Turbo – động cơ thương mại mạnh nhất trong lịch sử của hãng. Khối động cơ này có công suất 800PS (789hp) tại 7.250v/ph, mô-men xoắn 800Nm tại 5.500-6.700v/ph, kết hợp với hộp số 7 cấp SSG và dẫn động bánh sau RWD. Với trọng lượng khô ở mức 1.198kg, Senna có thể tăng tốc 0-100km/h mất 2,8 giây, 0-200km/h mất 6,8 giây và 0-300km/h mất 17,5 giây, vận tốc tối đa đạt 340km/h.

Xe có cấu trúc siêu nhẹ, với khung xe đơn khối (Monocoque) làm bằng sợi carbon MonoCage III và hệ thống treo thủy lực RaceActive Chassis Control II (RCC II) có thể hạ thấp 3cm ở chế độ Track góp phần tạo ra lực nén chưa từng có khi xe di chuyển tốc độ cao, nhằm tăng sự ổn định cho xe.

 Trên phiên bản cá nhân hóa Senna Carbon Theme by MSO, với 67 chi tiết, việc xử lý toàn bộ thân vỏ xe bằng sợi carbon trong mất khoảng 1.000 giờ thi công. Những chi tiết màu vàng Solar Yellow ở ngoại thất, cánh gió đuôi và vài chỗ khác cũng mất khoảng 250 giờ. Điểm nhấn khác là các bộ kẹp phanh có màu xanh lá Laurel Green được tái hiện theo màu sắc mũ bảo hiểm của tay đua F1 huyền thoại người Brasil – Ayrton Senna. Những màu sắc này cũng được sử dụng để trang trí nội thất xe. Hai ghế ngồi có thiết kế đẹp mắt, kiểu xe đua được bọc vật liệu Alcantara màu đen Carbon Black, trên nền khung ghế bằng sợi carbon.

 Ngoài ra, cũng tại Geneva Motor Show này, MSO giới thiệu mẫu mâm mới (tùy chọn) cho siêu xe Senna. Mẫu mâm tiêu chuẩn của xe với thiết kế 9 chấu thanh mảnh và 3 kiểu trang trí, nhưng mẫu mâm mới – MSO Hybrid Carbon Fibre Wheel với thiết kế 7 chấu kép chỉ có duy nhất một kiểu trang trí. Mâm kết hợp giữa nhôm đúc và sợi carbon, có khóa trung tâm kiểu xe đua, nhẹ hơn khoảng 10% so với mâm tiêu chuẩn, đồng thời giảm 10-15% lực cản quán tính giúp cải thiện khả năng tăng tốc, hãm phanh cũng như đáp ứng lái tốt hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận