Tokyo cấm cha mẹ trừng phạt con trẻ

Tác giả: Thanhnien

saosaosaosaosao
Xã hội 16/02/2019 12:08

Chính quyền Tokyo thông báo sẽ ban hành sắc lệnh về phòng chống bạo hành trẻ em, cấm cha mẹ và những người giám hộ khác đánh đập hay la mắng trẻ.

nhat_mcga

Chính quyền Tokyo sẽ cấm mọi hành động bạo hành trẻ em

Hãng Kyodo ngày 14.2 đưa tin dự thảo sắc lệnh mới sẽ được đệ trình lên cuộc họp thường kỳ của hội đồng thành phố bắt đầu từ ngày 20.2 với mục tiêu đưa vào thực hiện trong tháng 4.

Nội dung sắc lệnh mới nghiêm cấm cha mẹ và người giám hộ áp dụng mọi hình phạt về thể xác cùng các hành động khác có thể gây ra đau khổ về thể xác lẫn tinh thần của trẻ. Sắc lệnh cũng kêu gọi các bậc cha mẹ thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho con trẻ.

Bản dự thảo sắc lệnh cũng yêu cầu các trung tâm phúc lợi trẻ em ở Tokyo chia sẻ thông tin với nhau, trong khi đó chính quyền thủ đô sẽ lập trung tâm tiếp nhận thông tin để mọi người có thể báo cáo các trường hợp nghi ngờ lạm dụng trẻ em.

Chính quyền Tokyo quyết định soạn thảo sắc lệnh về phòng chống lạm dụng trẻ em sau khi cô bé Yua Funato (5 tuổi) ở quận Meguro của Tokyo qua đời vào tháng 3.2018, tiết lộ những chi tiết gây sốc về việc bé bị ba mẹ bỏ bê và ngược đãi.

Hiện có 9 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản đã ban hành sắc lệnh về phòng chống lạm dụng trẻ em.

Ý kiến của bạn

Bình luận