Toàn cảnh cầu Cao Lãnh trước ngày hợp long

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/09/2017 06:16

Không khí trên công trường thi công cầu Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp trước ngày hợp long hiện rõ sự hào hứng, tất bật .....

IMG_7321
Cầu Cao Lãnh nối trung tâm Thành phố và huyện Lấp Vò của tỉnh trước ngày hợp long

Chỉ còn một ngày nữa (1/9) cầu dây văng Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc địa phận huyện Cao Lãnh, thành phố Cao Lãnh và huyện Lấp Vò- tỉnh Đồng Tháp chính thức được hợp long. Như vậy hai bờ sông Tiền từ nay đã được kết nối và người dân không còn chịu cảnh lênh đênh sông nước, chờ đợi từng chuyến phà như trước kia.

IMG_7361
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh và hoàn thiện công trình để kịp tiến độ

 

IMG_7353
Các công nhân trên công trình cũng mong chờ ngày cầu hoàn thành để nhìn lại thành quả lao động sau nhiều năm gắn bó

 

 

IMG_7369
Từ những công đoạn hàn, cắt sắt thép 

 

IMG_7365
 

 

IMG_7363
Đến các công đoạn di chuyển trên không trung với độ cao hàng chục mét so với mặt sông

 

IMG_7362
 

 

IMG_7359
Cầu Cao Lãnh đang dần hoàn thiện và giúp cho người dân tỉnh Đồng Tháp trong việc đi lại, vận chuyển và lưu thông hàng hóa

 

Được biết, sau 41 tháng thi công, hai bờ sông Tiền đã được nối liền, đáp ứng mong mỏi bao năm của người dân Đồng Tháp nói riêng cũng như của người dân đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Đến nay dự án cơ bản đã hoàn thành tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng. Các hạng mục còn lại và công tác hoàn thiện sẽ tiếp tục được triển khai khẩn trương để đưa công trình vào khai thác trong năm 2017.

Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh cùng với cầu Vàm Cống và tuyến nối Cao Lãnh – Vàm Cống nằm trong Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông, sau khi hoàn thành sẽ cùng tuyến N2 hiện hữu, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đang thực hiện để hình thành 1 trục dọc thứ 2 bên cạnh Quốc lộ 1 từ Tp.HCM nối đi các tỉnh Tây Nam Bộ. Dự án sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và củng cố an ninh quốc phòng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ý kiến của bạn

Bình luận