Tờ giấy bảo hành tố kẻ cướp hận tình

Đường dây nóng 12/02/2018 15:28

Từ tờ giấy bảo hành xe đạp, tang vật Tài cướp được, anh ta bị bắt và khai buồn chán vì bị phụ tình nên gây án liên tiếp.


hahah
Lê Văn Tài tại thời điểm bị bắt giữ.

 Cuối tuần qua, Lê Văn Tài (22 tuổi, ở Nghệ An) bị đưa ra xét xử phúc thẩm tại TAND Hà Nội về tội Cướp tài sản (Điều 133 Bộ Luật hình sự 1999) và Cướp giật tài sản (Điều 136 Bộ Luật hình sự 1999) theo kháng cáo đề nghị tăng mức bồi thường của bị hại.

Gần ba tháng trước, Tài bị TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt tổng cộng tám năm tù cho cả hai tội danh trên. Bị hại là chị Tâm không nhất trí khoản bồi thường hơn 20 triệu đồng của Tài nên đã chống án. Một nạn nhân khác là chị Hoan, nhân viên "dịch vụ" không kháng cáo và không có mặt tại phiên tòa sơ thẩm vì đang chữa bệnh tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội số 2 Ba Vì (Hà Nội).

Theo tài liệu, trước khi vướng lao lý, năm 2016 Tài từ quê ra Hà Nội và làm quản lý tại một nhà may trên phố Đào Tấn (quận Ba Đình). Cuộc sống xa nhà, Tài nảy sinh tình cảm với một cô gái là nhân viên "dịch vụ". Sau thời gian yêu nhau, anh ta bị chia tay nên nảy sinh thù hận.

Không trả thù được bạn gái cũ, Tài đi cướp, nhằm đến thiếu nữ đi một mình vào đêm khuya.

Đêm 30/4/2017, Tài đi bộ từ Đào Tấn tới khu vực đường Quan Hoa, mang theo một đoạn gậy gỗ với mục đích cướp tài sản. Đến ngõ 59 đường bờ sông Quan Hoa, anh ta phát hiện một thiếu nữ vừa đi xe máy về trước cửa nhà. Lợi dụng lúc nạn nhân đang tìm chìa khóa, Tài đã vụt vào đầu nạn nhân khiến chiếc mũ bảo hiểm bị vỡ, một ngón tay bị gẫy. Sau đó, Tài cướp túi xách bên trong có 150.000 đồng và một chiếc nhẫn bạc.

Hơn hai tiếng sau, rạng sáng 1/5/2017, tại ngõ 16 Nguyễn Khánh Toàn, phát hiện cô gái đứng một mình trước cửa nhà nghỉ, Tài đã chạy tới, cướp túi xách và bỏ chạy. Bên trong túi có 4,5 triệu đồng cùng một giấy cầm cố xe đạp điện.

Sau đó, Tài nảy ý đồ đi chuộc chiếc xe đạp điện trong giấy cầm đồ của nạn nhân để bán lấy tiền chênh lệch. Tài lấy hai triệu đồng trong số tiền cướp giật của chị này, trả cho chủ hiệu cầm đồ để lấy chiếc xe đạp điện rồi mang đến gửi anh họ ở quận Bắc Từ Liêm.

Chiều 5/5/2017, Tài lang thang ở phố Nguyễn Khánh Toàn và bị cảnh sát kiểm tra hành chính. Trong người thanh niên này có tờ giấy bảo hành mua xe đạp của nạn nhân vụ cướp trước nhà nghỉ. Hành vi phạm tội của Tài bị lật tẩy.

Trong gần một tiếng diễn ra phiên phúc thẩm, Tài tiếp tục thừa nhận hành vi và chấp nhận mức án đã bị tuyên trước đó. Tuy nhiên, chị Tâm, bị hại của vụ cướp thứ nhất vẫn giữ nguyên kháng cáo đòi tăng mức bồi thường vì phải điều trị ngón tay bị thương. Tòa phúc thẩm xác định không có căn cứ kháng cáo nên bác đơn của chị Tâm, giữ nguyên các quyết định của bản án sơ thẩm.

*Tên bị hại đã thay đổi.

Ý kiến của bạn

Bình luận