Tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT tại Hải Dương

Tác giả: Pv

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 08/11/2018 06:02

Theo dự kiến, lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT sẽ được tổ chức tại Hải Dương vào ngày 18/11.


img_0944-0034
Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hàng năm.

Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT năm 2018 vào 20 giờ ngày 18/11. Thông qua hoạt động tưởng niệm nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, hậu quả của TNGT để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và toàn xã hội; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình các nạn nhân TNGT.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT lần thứ 7, năm 2018, là chuỗi các hoạt động mà Việt Nam cùng các thành viên Liên hiệp quốc tổ chức hàng năm trên toàn thế giới, là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời do tai nạn giao thông; chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu Ban ATGT tỉnh phối hợp in ấn, treo băng rôn tuyên truyền trước buổi lễ 10 ngày; phối hợp với Ban ATGT cấp huyện rà soát danh sách gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT để tổ chức trao quà, mời giao lưu tại buổi lễ. Tổ chức đi thăm, tặng quà một số nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn. Phòng Văn hóa cấp huyện treo băng rôn tuyên truyền tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố.

Tham dự chương trình ngoài lãnh đạo Trung ương, địa phương còn có đại diện thân nhân nạn nhân tử vong do TNGT, học sinh, sinh viên, các chiến sĩ lực lượng vũ trang. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hải Dương tiếp sóng.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân, tai nạn giao thông của nước ta đã liên tục giảm liên tục, cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp tục tiềm ẩn những diễn biến phức tạp khó lường, mỗi năm tai nạn giao thông vẫn cướp đi sinh mạng của trên 8000 người, làm hàng chục ngàn người bị thương tật vĩnh viễn suốt đời.

Chỉ riêng 10 tháng đầu năm 2018, đã có 6.674 người chết và 11.549 người bị thương, gây thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản, mang đến sự mất mát, đớn đau không thể bù đắp cho các gia đình nạn nhân và toàn xã hội. Một điều xót xa hơn là trong số nạn nhân thương vong có 962 trẻ em, cướp đi tương lai của nhiều gia đình, dòng họ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bền vững của giống nòi.

Ý kiến của bạn

Bình luận