Tổ chức lại giao thông các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
29/08/2016 05:04

Trước tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên trên các tuyến đường dẫn vào sân bay, Sở GTVT Tp.HCM đã điều chỉnh phân luồng nhiều tuyến đường.

HKK_3754
Các tuyến đường xung quanh sân bay thương xuyên xảy ra ùn tắc

Ngày 27/8, Sở GTVT Tp.HCM cho biết sẽ điều chỉnh phân luồng nhiều tuyến đường xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để đảm bảo trật tự ATGT đồng thời phục vụ cho quá trình thông xe dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn).

Theo đó, kể từ ngày 27/8/ việc tổ chức giao thông trên các tuyến đường Hồng Hà, Bạch Đằng được điều chỉnh theo hướng: Nhánh đường Hồng Hà và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đoạn đi qua công viên Gia Định được tổ chức lưu thông một chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn. Các tuyến đường này cấm đỗ xe toàn bộ nhánh đường trên.

Đối với các tuyến đường Bạch Đằng và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu. Sở GTVT tổ chức lưu thông một chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn và cấm các loại xe ô tô tải lưu thông từ 06 giờ 00 đến 22 giờ 00. Tương tự các tuyến đường này cũng sẽ được gắn biển cấm đỗ xe.

Đường Bạch Đằng (đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Trường Sơn, phía đường A75) sẽ tổ chức lưu thông hai chiều các loại phương tiện và cấm dừng đỗ xe theo cả hai hướng lưu thông từ 6 giờ sáng đến 22 giờ hằng ngày.

TSN
Việc tổ chức và phân luồng giao thông lại các tuyến đường này, giúp cho lượng phương tiện không bị dồn về các trục đường chính

Cũng theo Sở GTVT Tp.HCM ngay sau đó, từ ngày 10/9/2016, các tuyến đường này sẽ được điều chỉnh lại. Cụ thể công tác tổ chức, phân luồng  giao thông trên các tuyến đường Trường Sơn, Hậu Giang, Thăng Long, Phạm Văn Hai cũng được điều chỉnh như sau: - Đường Trường Sơn (đoạn từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn): Cấm lưu thông các loại xe ô tô tải từ 06 giờ sáng đến 22 giờ hằng ngày theo hướng từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn. - Đường Phạm Văn Hai (đoạn từ đường Nguyễn Trọng Tuyển đến đường Hoàng Văn Thụ): Cấm lưu thông các loại xe ô tô theo hướng từ đường Nguyễn Trọng Tuyển đến đường Hoàng Văn Thụ cũng theo khung giờ trên.

Lộ trình thay thế như sau: Nguyễn Trọng Tuyển → Lê Văn Sỹ → Hoàng Văn Thụ. - Đường Thăng Long và đường Hậu Giang (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Trường Sơn): Cấm lưu thông các loại xe ô tô trên theo hướng từ đường Cộng Hòa đến đường Trường Sơn. Đồng thời cấm dừng đỗ xe từ khung giờ 06 giờ sáng đến 22 giờ đêm theo hướng từ đường Trường Sơn đến đường Cộng Hòa.

Lộ trình thay thế như sau: Hoàng Văn Thụ → Phan Đình Giót → Trường Sơn → Hậu Giang → Thăng Long. Đồng thời, trong thời gian thay đổi này Sở GTVT Tp.HCM sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người dân được biết và không xảy ra vi phạm. Lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông cũng sẽ tăng cường lực lượng để đảm bảo ổn định cho khu vực. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận