Tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT phải thiết thực và tiết kiệm

Tác giả: Khả Quân

saosaosaosaosao
24/10/2014 19:35

Đó là kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT chiều ngày 24/10.


Tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT phải thiết thực và tiết kiệm

Tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT phải thiết thực và tiết kiệm


Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

Theo ông Nguyễn Văn Lưu – Chánh Văn phòng Bộ GTVT, thời gian qua, Văn phòng Bộ và Báo Giao thông đã chủ động cung cấp thông tin về ngành GTVT cho các báo, tạp chí trong và ngoài Ngành. Trong đó tập trung tuyên truyền việc triển khai các dự án trọng điểm như: Mở rộng, nâng cấp QL1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, xây dựng các tuyến đường cao tốc, cảng biển, cảng hàng không lớn, công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Đối với Báo Giao thông, ngoài việc mở chuyên mục “70 năm truyền thống ngành GTVT” trên báo điện tử và báo giấy, Báo còn mở thêm chuyên mục “Có thể bạn chưa biết” để thông tin về lịch sử, truyền thống của Ngành. Hiện Báo cũng đang chuẩn bị thực hiện việc bình chọn 10 ca khúc hay nhất về ngành GTVT, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6/2015.

Về cuộc thi viết về đề tài GTVT trên Báo Giao thông, đến nay Báo đã phát động cuộc thi “Phóng sự – ký sự, phóng sự ảnh và bài viết kỷ niệm sâu sắc về ngành GTVT”. Tính đến nay, Báo đã nhận được hàng trăm phóng sự, ký sự, bài kỷ niệm sâu sắc về ngành GTVT có nội dung tốt. Dự kiến sẽ chấm và công bố trao giải cuộc thi trong tháng 8/2015.

Thời gian qua, Nhà xuất bản GTVT cũng đang bổ sung, hiệu đính phần “GTVT Việt Nam – 70 năm xây dựng và phát triển” cho cuốn sách “70 năm truyền thống ngành GTVT”. Đang cập nhật, thu thập thêm hình ảnh các hoạt đống lớn của ngành GTVT từ năm 2011 – 2013. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản GTVT đang thực hiện tái bản cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành GTVT”.

Về việc xây dựng phim tư liệu ngành GTVT, Văn phòng Bộ GTVT đã phối hợp với hệ phát thanh có hình của Đài tiếng nói Việt Nam thực hiện xây dựng kịch bản phim tài liệu “70 năm GTVT đồng hành cùng đất nước”, sẽ phát sóng trên VTV1, VOV hệ phát thanh có hình.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lưu cũng đề xuất, lập kế hoạch tập trung nâng cấp một khu di tích chính của Bộ GTVT tại thôn Móc Dòm, xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) và triển khai đầu tư một số hạng mục chính, mua thêm đất mở rộng khuôn viên di tích, xây nhà bia, xây nhà truyền thống và bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ ngành GTVT trong giai đoạn 1945 – 1954.

Đối với 5 khu di tích còn lại tại tỉnh Tuyên Quang sẽ xây dựng nhà bia và bia ghi danh di tích với qui mô vừa phải. Bên cạnh đó, Bộ cũng đề nghị tỉnh Tuyên Quang đề xuất danh sách để tặng quà, sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa cho các gia đình tại các khu di tích có đóng góp cho ngành GTVT trong giai đoạn 1947 – 1954 có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng như cầu treo dân sinh, trường học… cho các địa phương liên quan.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo đề xuất: Đưa kênh đào nhà Lê tại Thanh Hóa, sân bay Lũng Cò (Tuyên Quang) vào hạng mục di tích hướng tới kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành GTVT.

Việc tổ chức phải thiết thực và tiết kiệm

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Việc tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành GTVT phải hết sức thiết thực và tiết kiệm, không phô trương hình thức, đi vào thực chất của phong trào; hướng tới uống nước nhớ nguồn, tri ân cán bộ lao động, thanh niên xung phong cũng như những thế hệ đi trước. Từ đó làm động lực thúc đẩy các hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông.

Theo đó, việc tổ chức phải có sức lan tỏa từ Bộ đến các cơ quan, đơn vị cũng như các Sở GTVT địa phương. Từ đó lan tỏa đến cán bộ, công nhân lao động trong toàn Ngành để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Ngành; nâng cao hiệu quả chất lượng công trình giao thông và tất cả các lĩnh vực khác. Bộ trưởng chỉ đạo: “Phải khơi dậy được lòng tự hào của Ngành, gắn với lòng tự hào của dân tộc, gắn với Đại hội Đảng các cấp. Coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sổi nổi trong toàn Ngành”.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng yêu cầu Ban chỉ đạo Tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT cũng như các cơ quan, đơn vị liên quan phải xây dựng được kế hoạch, tiến độ chi tiết các công việc từ nay đến tháng 8/2015, để từ đó phân công các lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung cụ thể; kiện toàn Ban chỉ đạo, các Tiểu ban. Bên cạnh đó, thời gian triển khai các hoạt động lớn cần tập trung vào đầu tháng 8/2015; Cục Y tế tổ chức Chương trình khám sức khỏe cho thanh niên xung phong; việc tổ chức khen thưởng hướng tới những thế hệ đi trước, hướng tới người lao động…

“Qua các phong trào phải xây dựng được các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng công chức, viên chức. Suy tôn các đơn vị, các tập thể, cá nhân tiên tiến xuất sắc, thậm chí là các đơn vị anh hùng”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận