Tổ chức Hội nghị tọa đàm “Nâng cao chất lượng bí thư cấp ủy- Những vấn đề đặt ra”

Giao thông 24h 15/10/2014 10:56

Sáng 15/10, Đảng ủy Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị tọa đàm “Nâng cao chất lượng bí thư cấp ủy- Những vấn đề đặt ra”. Đồng chí Phạm Quý Tiêu Ủy viên Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Lê Văn Thái, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan TW; TS. Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Trường cán bộ TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các đồng chí bí thư Đảng ủy, chi bộ cơ sở thuộc Đảng ủy Bộ.


Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu phát biểu khai mạc Hội nghị

Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu tin tưởng với sự có mặt đông đủ của các đồng chí bí thư các tổ chức Đảng trực thuộc, với kinh nghiệm và sự dẫn dắt Hội nghị của đồng chí Lê Văn Thái, TS. Nguyễn Việt Hùng, Hội nghị nhất định sẽ thành công tốt đẹp.

Đông đảo các đồng chí bí thư Đảng ủy, chi bộ cơ sở thuộc Đảng ủy Bộ đã về dự

Đông đảo các đồng chí bí thư Đảng ủy, chi bộ cơ sở thuộc Đảng ủy Bộ đã về dự

Theo Bí thư Đảng ủy Phạm Quý Tiêu, mục đích chính của Hội nghị lần này là để duy trì và tổ chức hiệu quả công tác sinh hoạt chi bộ, công tác đảng viên, quản lý đảng viên để đảng viên thực sự là cầu nối giữa Đảng với quần chúng, công tác tư tưởng, giám sát hoạt động của chi bộ…

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phượng, Bí thư chi bộ - Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương  trao đổi kinh nghiệm công tác sinh hoạt chi bộ tại Cảng Hàng không Liên Khương.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phượng, Bí thư chi bộ – Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương
trao đổi kinh nghiệm công tác sinh hoạt chi bộ tại Cảng Hàng không Liên Khương.

Dưới sự chủ trì của đồng chí  Lê Văn Thái, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan TW, TS. Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Trường cán bộ TP. Hồ Chí Minh và đồng chí Lê Thúy Hiền, Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ GTVT, Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề về sinh hoạt chi bộ như: Làm thế nào để khắc phục khó khăn do đặc thù công việc, duy trì và tổ chức tốt, hiệu quả các buổi sinh hoạt định kỳ phù hợp với từng loại hình chi bộ; Cách làm sáng tạo của chi bộ để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy có nơi còn yếu; Trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, đơn vị, thủ trưởng cơ quan đối với công tác đảng nói chung và sinh hoạt chi bộ nói riêng; Nhiệm vụ của bí thư cấp ủy đối với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị cũng như đối với các hội nghị của cấp ủy, hội nghị chi bộ; Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) trong công tác sinh hoạt chi bộ; Công tác đảng viên, quản lý đảng viên, phân công và kiểm tra thực hiện nhiệm vụ, nhất là đảng viên thường đi công tác xa cơ quan, đơn vị;  Phải làm gì và các yêu cầu phải đảm bảo để sinh hoạt chi bộ định kỳ có chất lượng; Nội dung sinh hoạt chuyên đề đối với chi bộ;Nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của chi bộ để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (theo Nghị quyết số 01-NQ/ĐƯK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương); Việc thể hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt chi bộ, cấp ủy.

Đồng chí Đỗ Văn Thạo, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cục Hàng Không Việt Nam phát biểu trao đổi kinh nghiệm.

Đồng chí Đỗ Văn Thạo, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cục Hàng Không Việt Nam phát biểu trao đổi kinh nghiệm.

Hội nghị cũng đã dành thời gian thảo luận các nội dung liên quan đến lĩnh vực chính trị, tư tưởng và công tác kiểm tra, giám sát như: Hiệu quả và tổ chức thực hiện Chị thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chuyên đề 2014 tại các chi bộ; Nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của chi bộ để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chỉnh trị tư tưởng (theo Nghị quyết số 02- NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng); Nhiệm vụ và phương pháp công tác tư tưởng của chi bộ; Nhiệm vụ của bí thư chi bộ đối với công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện; Nội dung công tác kiếm tra, giám sát của chi bộ; Phương pháp tiến hành công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Trách nhiệm của đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát; Nguyên nhân và giải pháp khắc phục tính hình thức trong công tác kiểm tra, giám sát tại một số nơi cũng như phát huy được tinh thần tự giác của đảng viên và tổ chức đảng.

Theo mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận