Tổ chức cao điểm “phòng chống và kiểm soát lái xe sử dụng rượu, bia”

Giao thông 24h 23/10/2014 08:22

Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ tổ chức đợt cao điểm “Phòng chống và kiểm soát lái xe sử dụng rượu, bia” từ tháng 11/ 2014 đến tháng 1/2015.


Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ tổ chức đợt cao điểm “Phòng chống và kiểm soát lái xe sử dụng rượu, bia” từ tháng 11/ 2014  đến tháng 1/2015.

Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ tổ chức đợt cao điểm “Phòng chống và kiểm soát lái xe sử dụng rượu, bia” từ tháng 11/ 2014 đến tháng 1/2015.

heo Sở GTVT, mục đích của đợt cao điểm nhằm tuyên truyền tác hại của việc lạm dụng rượu bia đối với sức khỏe con người và trật tự ATGT; nguy cơ gây tai nạn do lái xe uống rượu, bia; các quy định của pháp luật về xử phạt đối với người lái xe uống rượu bia. Đồng thời tuyên truyền, vận động lái xe khách, xe tải, xe hợp đồng, xe du lịch và xe taxi tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; đặc biệt là không sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Sở GTVT cho biết đợt cao điểm sẽ kết hợp giữa tuyên truyền với tuần tra, kiểm soát, lập chốt cưỡng chế; Tập trung xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với lái xe kinh doanh vận tải và xe cá nhân.

Trong cao điểm này, Hiệp hội vận tải, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức tuyên truyền phổ biến đến đội ngũ lái xe quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; tổ chức cho lái xe ký cam kết không sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo atgt.vn

 

Ý kiến của bạn

Bình luận