Tổ chức 70 năm Ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải với tinh thần tiết kiệm hiệu quả

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
22/04/2014 15:44

Sáng ngày 22/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT 28/8/1945 – 28/8/2015.


Toàn cảnh buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT 28/8/1945 – 28/8/2015.

Toàn cảnh buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT 28/8/1945 – 28/8/2015.

          Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, đến ngày 21/4/2014 đã có 27 đơn vị trong ngành GTVT báo cáo về kế hoạch triển khai các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT như:

          NXB Giao thông vận tải đã xây dựng đề cương và đang tiến hành biên soạn cuốn sách 70 năm truyền thống ngành GTVT; Bộ GTVT phối hợp với Hội Nhà văn tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài GTVT; Báo Giao thông đã mở chuyên mục “Ký ức những cây cầu” từ tháng 8/2013; Ban chỉ đạo đã chỉ đạo các đơn vị biên soạn 4.000 cuốn sổ tay, cấp phát hơn 15.000 tờ rơi, áp phích tuyên truyền về an toàn giao thông.

          Bên cạnh đó, công tác đền ơn đáp nghĩa được đẩy mạnh, “Quỹ từ thiện công đoàn GTVT” đã vận động quyên góp được 17 tỷ đồng và chi các hoạt động đến ơn đáp nghĩa như tặng nhà tình nghĩa, tặng 200 sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong, ủng hộ các nạn nhân tử vong và bị thương tại vụ lật cầu Chu Va với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, Bộ GTVT và Công đoàn GTVT đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền là 16,3 tỷ đồng và nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác. Tiến hành tôn tạo các nghĩa trang nơi an nghỉ của nhiều liệt sỹ ngành GTVT tại Ngã ba Đồng Lộc, Chuông Bồn…, xây dựng, chỉnh trang Khu Di tích Bộ GTVT tịa Đại Từ tỉnh Thái Nguyên.

          Các hoạt động nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh sản xuất được triển khai sâu rộng tại các đơn vị, toàn Ngành có 350 công trình sản phẩm đăng ký trong đó 15 công trình sản phẩm cấp Ngành, đã gắn biển 7 công trình sản phẩm Ngành, từ đó đã có 25 CNVCLĐ được Tổng LĐ Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo, tông vinh 65 CNLĐ trong tổng số 244 CNLĐ xuất sắc ngành GTVT.

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị của Bộ, Ban Chỉ đạo, các tiểu ban, từng thành viên chủ động hơn nữa công việc được phân công với tinh thần thiết thực hiệu quả, không phô chương hình thức, làm sao để sự kiện 70 năm Ngày truyền thống GTVT trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tuyên truyền giáo dục về truyền thống Ngành.

          Công tác thi đua khen thưởng cần hướng tới người lao động, ra soát lại các lực lượng đã có những đóng góp với Ngành để có những hình thức khen thường động viên kịp thời. Bên cạnh đó, chú ý thăm hỏi động viên các đối tượng là TNXP, gia đình chính sách, người có công, người lao động gặp khó khăn… Phát động phong trào, mỗi đơn vị phải có một công trình, sản phẩm trào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT.

       

Ý kiến của bạn

Bình luận