Tỉnh lộ 35 "lở loét" vì xe tải né trạm thu phí

Tác giả: Phạm Nam

saosaosaosaosao
Ý kiến 02/08/2017 14:25

Để trốn thu phí tại trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô tải trọng lớn đi vào tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh khiến đoạn đường xuống gấp nghiêm trọng, gây bức xúc cho người dân.

 

Ảnh 1
Nhiều ô tô trốn trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài lưu thông trên tỉnh lộ 35 (Mê Linh)

Nhận được phản ánh của người dân, PV Tạp chí GTVT trực tiếp có mặt tại tuyến tỉnh lộ 35 đoạn từ cầu Thống Nhất đến đường Quang Minh, qua dự án khu đô thị mới Chi Đông. Theo quan sát, tuyến đường dài khoảng 800m đã hư hại nghiêm trọng, mặt đường nhựa bong tróc, lồi lõm, phủ bụi mù mịt. Thậm chí, mặt đường xuất hiện rất nhiều ổ voi, ổ gà sâu từ 20 – 40 cm. Những chiếc xe máy phải liên tục uốn lượn qua các ổ voi, ổ trâu chi chít trên mặt đường. Còn các xe tải nhỏ phải ì ạch trườn mới qua những chiếc hố này.

Ảnh 2
Các phương tiện phải vất vả vượt qua mặt đường lồi lõm

Nhiều người dân sống quanh khu vực này cho biết, đoạn đường đã hư hỏng từ 3 – 4 năm nay, nguyên nhân là do hoạt động vận chuyển vào KCN Quang Minh và các phương tiện trốn trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài lưu thông “chui” qua đây. Bà Nguyễn Thị Băng (thị trấn Chi Đông, Mê Linh) bức xúc: “Xe chạy ban ngày như này còn ít chứ đêm xuống là toàn xe to tránh trạm thu phí đi vào KCN thì đường làm sao mà chịu nổi.”

Ảnh 3
Rất đông người dân ngán ngẩm mỗi khi đi qua khu vực này

Được biết, đoạn đường này buổi sáng và buổi chiều rất đông công nhân làm việc tại KCN Quang Minh lưu thông qua lại nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Văn Tài (người dân Thị trấn Chi Đông) bức xúc phản ánh: “Ngày mưa, đường ngập nước, không phân biệt được chỗ lún, còn ngày nắng thì bụi bặm. Nhiều xe, kể cả xe tải qua lại không cẩn thận là trượt bánh, sa vào mấy cái ổ voi ngay. Công nhân nhiều khi đi làm buổi tối về rất nguy hiểm”. Đáng chú ý, cũng trên đoạn đường này từ ngã ba đường Quang Minh đến KCN Quang Minh dài 1,5 km lại được trải bê tông chỉn chu.

Ảnh 4
Xe trốn thu phí nối đuôi nhau khiến bụi đất mù mịt

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chi Đông cho biết: “Đoạn đường phục vụ cho nhu cầu đi lại của rất đông người dân, nhất là công nhân tại KCN. Tuy nhiên, hoạt động vận chuyển quá tải đã khiến đường xuống cấp nghiêm trọng”. Về việc cùng một đoạn đường lại có tình trạng nơi được đầu tư xây dựng, nơi xuống cấp, vị Phó Chủ tịch cho biết đây là vấn đề liên quan đến quy hoạch và sẽ làm việc với chủ đầu tư khu đô thị Chi Đông.

Cũng theo bà Hiền, tuyến đường trên kết nối trực tiếp QL2A với KCN Quang Minh nên đây cũng là con đường lý tưởng để các xe né trạm thu phí. Mặc dù nhận được nhiều phản ánh từ người dân, tuy nhiên, chính quyền thị trấn chưa có giải pháp giải quyết dứt điểm và đang đợi chỉ đạo từ huyện Mê Linh.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin phản ánh xe trốn thu phí phá đường và đã nhiều lần kiến nghị với UBND huyện Mê Linh để sớm tiến hành tu bổ, sữa chữa. Trước mắt, UBND thị trấn đang làm việc với các doanh nghiệp để tiến hành san lấp, cải tạo tạm thời bề mặt đường.”, bà Hiền cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận