Tỉnh Bình Dương sắp đưa xe buýt chạy bằng nhiên liệu khí nén thiên nhiên vào sử dụng

Hoạt động Ban ATGT 18/09/2014 10:03

Ngày 20/9 tới đây, Công ty TNHH Xe Buýt Becamex Tokyu (BECAMEX TOKYU BUS) vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt “KAZE SHUTTLE” tại tỉnh Bình Dương.


Tỉnh Bình Dương hiện có dân số 1.800.000 người và được dự báo còn gia tăng trong thời gian tới, tuy nhiên cơ sở hạ tầng giao thông công cộng hiện có chưa được hoàn thiện đang là vấn đề cần được quan tâm. Tháng 6/2012, hai công ty mẹ của BECAMEX TOKYU là Tokyu Corporation và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – TNHH MTV (BECAMEX IDC CORP.) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hai bên thông qua việc vận dụng kinh nghiệm đã có trong quá trình xây dựng và phát triển khu đô thị Tokyu Tama Denen tại Nhật Bản, tiến hành điều tra nghiên cứu và đề ra kế hoạch về hệ thống giao thông công cộng lấy trọng tâm là hệ thống xe buýt tại tỉnh Bình Dương và các khu vực lân cận. Đến tháng 2/2014, sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, BECAMEX TOKYU BUS đã chính thức ra đời..

binh duong

Với khoảng cách di chuyển tuyến số 1 là 20,6km và tuyến số 2 là 23km với giá là 10.000 đồng/lượt/tuyến

Tuyến xe buýt “KAZE SHUTTLE” bắt đầu vận hành thử nghiệm từ ngày 20 tháng 9 năm 2014 kết nối Thành phố mới Bình Dương và Thành phố Thủ Dầu Một, sẽ trở thành phương tiện giao thông phục vụ cho công chức làm việc tại trung tâm hành chính cũng như khách vãng lai và người dân địa phương. BECAMEX TOKYU BUS áp dụng các kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ Nhật Bản như vận hành đúng giờ bằng cách đăng thời gian biểu vận hành tại các trạm dừng, cung cấp xe buýt sạch đẹp tiện nghi, thái độ tiếp khách lịch sự, triệt để giáo dục về an toàn, phòng chống tai nạn. Bên cạnh đó, Công ty sử dụng loại xe buýt chạy bằng nhiên liệu là khí CNG (khí nén thiên nhiên) từ đó cung cấp một hệ thống xe buýt mới thân thiện với môi trường.

Bảo Châu

Ý kiến của bạn

Bình luận