Tin Sốc! Bugatti Chiron lập kỷ lục tốc độ hơn 490km/h

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/09/2019 10:31

Một mẫu xe thử nghiệm tiền sản xuất dựa trên Bugatti Chiron vừa được hãng tuyên bố là lập kỷ lục tốc độ hơn 490km/h và Bugatti là nhà sản xuất đầu tiên phá rào cản 300mph.

xedoisong_sieu_xe_bugatti_chiron_reach_300mph_worl

Bugatti vừa tuyên bố hãng là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên phá được rào cản tốc độ 300 dặm/giờ (482,8km/h). Trên một đường thử ở Đức, một mẫu xe prototype tiền sản xuất mới của Bugatti Chiron đã đạt đến tốc độ 304,773mph (490,484km/h). Đây là một kỷ lục thế giới mới về tốc độ.

“Chúng tôi là nhà sản xuất đầu tiên trong lịch sử đã đạt tới một tốc độ trên 300 dặm/giờ. Đây sẽ là một mốc son vĩ đại mà người đời phải nhớ! Tôi muốn cảm ơn tới đội ngũ phát triển và tay lái Andy Wallace cho thành tích phi thường này”, phát biểu của ông Stephan Winkelmann – Chủ tịch của Bugatti.

xedoisong_sieu_xe_bugatti_chiron_reach_300mph_worl

 Bugatti cho biết hãng sẽ đưa ra thông tin chi tiết về việc lập kỷ lục tốc độ này trong những ngày tới. Trước mắt chỉ biết rằng chiếc xe lập kỷ lục tốc độ là một bản nguyên mẫu tiền sản xuất dựa trên Chiron. Dựa vào hình ảnh chiếc xe có thể thấy được đã có một số chi tiết thay đổi so với chiếc Chiron Sport. Phần cản trước của xe đã được thay đổi với sự xuất hiện của một thiết kế đóng vai trò cánh gió lớn ở cản trước để tăng lực ép, đồng thời cũng xuất hiện khe gió hai bên hông thân trước ở ngay sau hốc bánh trước.

Đặc biệt khi nhìn từ phương ngang nhận thấy phần đuôi của chiếc Chiron lập kỷ lục đã được kéo dài hơn - điều này giúp làm tăng diện tích bề mặt tạo lực ép cho phần đuôi xe và đặc biệt quan trọng khi chạy tốc độ siêu cao. Ngoài ra, dường như gầm xe cũng đã được hạ xuống một vài milimet. Các thông tin chính thức đang chờ Bugatti công bố sắp tới. 

Ý kiến của bạn

Bình luận