Tìm thấy thi thể một công nhân trong hầm than bị sập

Xã hội 22/11/2015 08:51

Thi thể nam công nhân được phát hiện lúc 16 h và được đưa ra ngoài sau hai tiếng đào bới, mở đường.

tim-thay-thi-the-mot-cong-nhan-trong-ham-than-bi-s
Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

Chiều 21/11, đại tá Hoàng Văn Hiển, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Hòa Bình cho biết, đã tìm thấy thi thể một công nhân gặp nạn trong vụ sập hầm than ở xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc.

Lúc 16h chiều nay, thi thể của nạn nhân được phát hiện nằm kẹt trong một khe nhỏ, sát đường hầm chính. "20 người được trang bị bình ôxy đào bới đất đá, tiếp cận vị trí của nạn nhân. Đến hơn 18h thi thể của nạn nhân này đã được đưa ra ngoài và việc tìm kiếm công nhân còn lại vẫn đang tiếp diễn", đại tá Hiển chia sẻ với VnExpress.

tim-thay-thi-the-mot-cong-nhan-trong-ham-than-bi-s
Nạn nhân được đưa ra ngoài

 Anh Nguyễn Hoàng Nam, Trung tâm cấp cứu mỏ thuộc Tập đoàn than - khoáng sản, cho biết, gần khu vực phát hiện nạn nhân, thiếu không khí, bùn than theo dòng nước chảy mạnh khiến việc tìm kiếm, cứu hộ rất khó khăn. Lực lượng cứu hộ vừa đào bới, vận chuyển đất, đá ra ngoài vừa tìm cách chống đỡ hầm lò, tránh nguy cơ bị sập.

Hiện tại, đội cấp cứu mỏ gồm 20 người vẫn là lực lượng chủ chốt trong việc tìm kiếm nạn nhân trong hầm. Họ chia làm nhiều ca, mỗi ca vào hầm gồm 5 đến 7 người, làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm.

Trước đó, vào trưa 18/11, 7 công nhân của Công ty TNHH Tân Sơn (ở thôn Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc) vào lò để thăm dò trữ lượng than, tuy nhiên đã gặp phải sự cố bục túi nước. 4 người thoát được ra bên ngoài, một người tử vong, còn hai người khác bị đất đá vùi lấp. Theo nhà chức trách, toàn bộ công nhân đều trú ở địa phương.

Theo cơ quan chức năng, năm 2014 khu vực hầm than vừa xảy ra sập đã bị tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, đến tháng 5/2015 UBND tỉnh Hòa Bình đã cấp phép hoạt động trở lại thì bất ngờ xảy ra sự cố.

Ý kiến của bạn

Bình luận