Tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay Ai Cập rơi

Giao thông 24h 18/06/2016 10:09

Bộ Hàng không Ai Cập thông báo đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ 2 của máy bay Ai Cập EgyptAir mất tích hôm 19/5 khi bay qua Địa Trung Hải.

ep (1)
 

Tin tức tên báo Người lao động, hộp đen thứ 2 (bộ ghi dữ liệu chuyến bay) của máy bay mang số hiệu MS804 của máy bay Ai Cập EgyptAirmất tích vừa được tìm thấy trong ngày 17/6.  Uỷ ban Điều tra Ai Cập cho biết bộ ghi dữ liệu được lấy ra từ một số mảnh vỡ do tàu chuyên dụng thu thập từ đống đổ nát của máy bay.

Các mảnh vỡ được định vị hôm 15/6 và đây cũng là thời điểm tìm thấy hộp đen thứ nhất (bộ ghi âm buồng lái). Bộ ghi dữ liệu thường được đặt ở đuôi máy bay cùng bộ ghi âm buồng lái. Nó bị hư hại khá nặng nên các chuyên gia có thể phải mất nhiều thời gian để khôi phục.

Thiết bị hộp đen này đang được đưa tới thành phố Alexandria, trước khi bàn giao lại cho các thành viên của Ủy ban điều tra và các công tố viên Ai Cập để tiến hành giải mã, phân tích dữ liệu nhằm kết luận nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay MS804. báo Vietnamplus thông tin.

Máy bay Airbus A320 của EgyptAir đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 19/5 khi đang trên hành trình bay từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập) và mất tích sau đó. 66 hành khách và phi hành đoàn bị cho là đã thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ tai nạn còn rất bí ẩn. 

Theo các nhà điều tra Hy Lạp, máy bay "bẻ cánh" 90 độ sang bên trái rồi ngoặt 360 độ sang phải, hạ từ độ cao 11.300m xuống 4.600m và sau đó 3.000m trước khi biến mất khỏi màn hình radar. 

Trong những ngày qua, Pháp và Ai Cập đã đẩy nhanh tiến độ của hoạt động tìm kiếm thiết bị hộp đen trước thời hạn 24/6 khi các máy ghi dữ liệu máy bay hết pin.

Ý kiến của bạn

Bình luận