Tìm ra nguyên nhân vụ đổ xăng bị lẫn nước tại Quảng Trị

17/01/2018 14:41

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân đổ xăng bị lẫn nước tại cửa hàng xăng dầu thuộc tỉnh Quảng Trị là do bồn chứa bị rò rỉ.

 

Tìm ra nguyên nhân vụ đổ xăng bị lẫn nước tại Quản
Cửa hàng xăng dầu số 7 thuộc công ty xăng dầu Quảng Trị gặp sự cố nước trong xăng

Ngày 16/1, nhiều người đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 7 thuộc Công ty Xăng dầu Quảng Trị tại Km8 Quốc lộ 9, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị thì chết máy. 

Cùng ngày, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Cam Lộ, Công an huyện Cam Lộ, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty Xăng dầu Quảng Trị hút hết xăng chứa trong bồn lên để xử lý. Khi hút hết xăng thì phát hiện thành bồn chứa có lỗ thủng, nước phun trào lên. Khả năng do bồn bị rò rỉ nên nước ở ngoài tràn vào. Thời điểm kiểm tra, trong bồn chứa khoảng 7.000 lít xăng. 

Ông Dương Mạnh Tường, Chi cục trưởng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Trị, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản, yêu cầu cửa hàng dừng kinh doanh để khắc phục bằng cách rút hết xăng ra khỏi bồn để tái chế và khắc phục lại bồn chứa.

"Công ty Xăng dầu xác nhận trong khi bơm xăng ra thì có lẫn nước. Qua quá trình kiểm tra cho thấy trong bồn chứa xăng có khoảng hơn 150 lít nước nằm ở trong bồn. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khi bơm xăng cho khách hàng có bị lẫn nước. Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra khi nào đảm bảo chất lượng xăng dầu, đảm bảo khắc phục sự cố sẽ cho kinh doanh trở lại", ông Tường cho biết./.

Ý kiến của bạn

Bình luận