Tìm hiểu limousine đặc chủng của tổng thống Donald Trump

Đánh giá 27/09/2018 12:18

Sau 4 năm phát triển, chiếc limousine đặc chủng dành riêng cho tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong một sự kiện.

xedoisong_donald_trump_the_beast_limousine_1_uqyf
 

Trước khi nhận chiếc limousine đặc chủng mới, Tổng thống Donald Trump từng di chuyển trên chiếc Cadillac One của người tiền nhiện Barack Obama - thường được gọi là "Quái vật" (The Beast) và xuất hiện lần đầu từ 2009. Vào năm 2014, General Motors đã một lần nữa trúng gói thầu 15,6 triệu USD chế tạo chiếc xe nguyên thủ chính thức dành cho Tổng thống Mỹ và sau vài năm phát triển, tới nay chiếc Cadillac One dành cho ông Trump mới chính thức được giao tới Nhà Trắng.

xedoisong_donald_trump_the_beast_limousine_2_xonm
 

 So với chiếc xe đời cũ của ông Obama, chiếc One mới sở hữu thiết kế hiện đại và hấp dẫn hơn theo ngôn ngữ mới nhất của Cadillac. Một số chi tiết của xe thậm chí đã được chia sẻ với các dòng Cadillac thương mại hiện tại, chẳng hạn như đèn pha của Cadillac Escalade. Dù trông có vẻ giống như một chiếc CT6 hay XTS trục cơ sở lớn nhưng cũng giống như trước đây, "The Beast" dựa trên nền tảng chassis của dòng xe tải hạng nặng GMC TopKick và to hơn bất kỳ mẫu SUV hay bán tải cỡ lớn nào trên thị trường.

xedoisong_donald_trump_the_beast_limousine_3_govt
 

 Cấu hình chi tiết của chiếc xe dành cho ông Donald Trump không được tiết lộ vì lý do an ninh, nhưng đương nhiên nó cũng sẽ có các lớp chống đạn và những trang bị bảo vệ cabin siêu an toàn. Giống như trước đây, Cadillac One sẽ có thể chịu được các cuộc tấn công vũ trang, hóa học và sinh học ở nhiều cấp độ khác nhau. Một số tính năng đặc biệt khác của xe bao gồm mâm lốp đặc biệt có thể di chuyển khi bị đạn bắn, bộ phun hơi cay, bình oxy và máu dự trữ theo đúng nhóm máu của Tổng thống.

 Với các trang bị an toàn mang trên mình, trọng lượng của mỗi chiếc Cadillac One lên tới 6,8 tấn và đòi hỏi chiếc xe phải được trang bị động cơ diesel với sức kéo lớn. Trong mỗi chuyến công du của ông Trump, sẽ có ít nhất là 2 chiếc Cadillac One di chuyển trong mỗi đoàn xe. Đây là kế "nghi binh" khiến các kẻ tấn công không thể xác định được Tổng thống đang ở trong chiếc xe nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận