Tiếp viên hàng không Mỹ từ chối bay vì sợ virus Zika

Lao động việc làm 05/02/2016 05:34

Hai hãng hàng không Mỹ là United và Delta Airlines cho phép các tiếp viên sợ nhiễm virus Zika được quyền thay đổi kíp trực để tránh những đường bay đến Mỹ La tinh và vùng Caribê.

vovgiaothong_Tiếp viên hàng không Mỹ từ chối bay vì sợ virus Zika
Hai hãng máy bay Mỹ đang có động thái tích cực ứng phó trước dịch Zika (Ảnh: Northjersey.com)

Reuters ngày 4/2 cho biết đây là chính sách chưa từng được áp dụng trước đây, cho thấy nỗi ám ảnh đối với virus Zika không chỉ hạn chế ở hành khách mà còn với phi hành đoàn lẫn cơ trưởng.

Trong một thông báo nội bộ của hãng United Airlines, ban giám đốc nêu rõ những tiếp viên đang mang thai cũng như người lên kế hoạch sinh con có thể thay đổi các tuyến bay để tránh những khu vực đang bị Zika hoành hành mà không bị kỷ luật. Tùy chọn tương tự cũng áp dụng cho các phi công, theo Charles Hobart, phát ngôn viên của tập đoàn mẹ United Continental Holdings Inc.

Delta Air Lines Inc. thậm chí còn cho phép tiếp viên và phi công đổi ca kể từ ngày 17/1, theo phát ngôn viên Morgan Durrant.

Các hãng hàng không và mạng lưới khách sạn cho hay vẫn còn quá sớm để có thể xác định dịch Zika có ảnh hưởng nhất định đến doanh số mua vé máy bay không không. Tuy nhiên, nhóm hãng hàng không hàng đầu của Mỹ, bao gồm United và Delta, đang đề nghị hoàn tiền cho những hành khách mua các chuyến đến khu vực đang nhiễm dịch.

Trong một diễn biến khác, AP đưa tin Swiss International Air Lines cho hay sẽ không yêu cầu các nữ tiếp viên hàng không tham gia các chuyến bay đến Sao Paulo, Brazil.

Ý kiến của bạn

Bình luận