Tiếp tục xử lý hàng loạt xe Trung Quốc vi phạm chở hàng quá tải

Hoạt động Ban ATGT 12/05/2015 07:27

Dù lực lượng liên ngành của Lào Cai đã rất quyết liệt trong việc kiểm tra, xử phạt, nhưng trong thời gian gần đây, tình trạng các xe tải cỡ lớn mang biển kiểm soát Trung Quốc, chở hàng quá tải lưu thông trên địa bàn TP.Lào Cai vẫn xuất hiện ngày càng nhiều.


Đoàn xe bị lực lượng chức năng phát hiện.

Đoàn xe bị lực lượng chức năng phát hiện.


Ngày 9/5, tại khu vực phường Thống Nhất, thành phố Lào Cai, lực lượng liên ngành đã phát hiện và yêu cầu tạm dừng đoàn xe tải cỡ lớn, mang biển kiểm soát Trung Quốc (gồm 25 xe) chở than cốc nhập khẩu qua biên giới để cân tải trọng tại trạm cân số 27.

Những xe này được xác đinh là loại xe 5 trục bánh, theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành thì loại xe này chỉ được phép có tải trọng tối đa 34 tấn (gồm cả xe và hàng hóa), nhưng trong tổng số 25 xe, có 18 xe chở quá tải trọng từ 10 đến 50%, còn lại 7 xe không vượt tải đã được lực lượng liên ngành cho phép tiếp tục lưu thông.

Việc lập biên bản xử phạt đối với những xe vi phạm mang biển kiểm soát Trung Quốc và lái xe cũng là người Trung Quốc thường rất khó khăn, bởi toàn bộ các giấy tờ liên quan đến xe và hàng hóa đều không có. Thậm chí, trong số những chiếc xe này, đã có những chiếc vi phạm lần 2, lần 3 về chở quá tải trọng lưu thông trên địa bàn Lào Cai.

Hiện, lực lượng liên ngành mới tạm giữ giấy thông hành của các lái xe và tạm giữ xe, yêu cầu các lái xe này xuất trình đầy đủ giấy tờ theo quy định để lập biên bản xử phạt.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 40 xe tải mang biển kiểm soát Trung Quốc vi phạm tải trọng lưu thông trên địa tỉnh Lào Cai và bị các lực lượng chức năng của địa phương xử phạt. Điều đáng nói là các xe này đều lưu thông qua cửa khẩu và khu vực này đều có trạm cân, có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nhưng vẫn để lọt các xe quá tải đi sâu vào trong nội địa.

Theo Báo Lào Cai

Ý kiến của bạn

Bình luận