Tiếp tục thi công QL1 ​đoạn qua Tiền Giang

Giao thông 24h 22/12/2015 07:04

Để giải quyết tình trạng kẹt xe trên QL1 đoạn qua Tiền Giang, đại diện Ban QLDA 8 đề nghị tạm dừng thi công đến sau tết dương lịch.

Ngày 21-12, tại cuộc họp giải quyết tình trạng kẹt xe trên QL1 đoạn qua Tiền Giang do thi công nâng cấp mặt đường, đại diện Ban quản lý dự án 8 (Bộ GTVT) đề nghị tạm dừng thi công đến sau tết dương lịch.

ket-xe-tren-quoc-lo-1-tr--1450695243
Ngày 21-12, tại cuộc họp giải quyết tình trạng kẹt xe trên QL1 đoạn qua Tiền Giang do thi công nâng cấp mặt đường, đại diện Ban quản lý dự án 8 (Bộ GTVT) đề nghị tạm dừng thi công đến sau tết dương lịch.

Nguyên nhân chính là khu vực này mặt đường rất hẹp và có nhiều đường ngang, phương tiện lưu thông rất lớn, người dân buôn bán lấn chiếm mặt đường gây cản trở giao thông. Trong những ngày tới là lễ giáng sinh và tết dương lịch nên mật độ phương tiện sẽ tăng, nếu thi công có nguy cơ kẹt xe nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, Đại tá Nguyễn Việt Hùng, phó giám đốc Công an Tiền Giang, cho rằng để xảy ra kẹt xe nghiêm trọng như vừa qua là lỗi của nhà thầu và chủ đầu tư.

Theo ông Hùng, nhà thầu không thực hiện đúng các biện pháp thi công được duyệt, không có lực lượng cảnh báo và điều tiết giao thông. Khi xảy ra ùn tắc thì không có ai thông báo cho CSGT và công an thị xã Cai Lậy để phối hợp điều tiết giao thông. Thiết bị, phương tiện thi công để ngổn ngang, chiếm mặt đường. Đèn cảnh báo ban đêm thiếu nên đã có nhiều người bị tai nạn.

“Bộ GTVT đã gia hạn đến 31-12 phải hoàn thành dự án nâng cấp, tăng cường mặt đường 26km qua địa bàn huyện Cai Lậy và Cái Bè. Tôi không đồng ý ngừng thi công chờ sau tết dương lịch làm tiếp với lý do kẹt xe không làm được. Công an Tiền Giang đã chỉ đạo CSGT, công an địa phương hỗ trợ tối đa để đơn vị thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ và đảm bảo an toàn giao thông. Các anh cứ triển khai thi công, lúc nào cần thì công an sẽ có mặt”, ông Hùng nói.

Theo ông Nguyễn Việt Hưng, phó giám đốc Ban quản lý dự án 8, dự án tăng cường mặt đường QL1 qua Tiền Giang dài 26km hiện đã hoàn thành 22km, chỉ còn 4km.

Tuy nhiên đây là những khu vực khó thi công. Riêng đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 1,2km và đoạn khu vực Bà Đắc khoảng 1km chỉ cần đưa phương tiện vào thi công thì lập tức sẽ bị ùn tắc và kẹt xe hàng cây số.

Trong những ngày tới nhà thầu sẽ thi công từng đoạn ngắn 50-100m và làm cả ban đêm với sự hỗ trợ điều tiết của CSGT để sớm hoàn thành công trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận