Tiếp tục dùng “độc chiêu” tiền lẻ gây áp lực qua trạm Cầu Rác

Tác giả: Trần Lộc

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 05/05/2017 05:16

Nhiều người dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lại đi ô tô xếp hàng dài, dùng tiền lẻ mua vé khi qua trạm thu phí BOT Cầu Rác để yêu cầu được miễn giảm giá dịch vụ.

ảnh 1
Người dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đi ô tô xếp hàng dài, dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Cầu Rác

Ngày 28/4/2017, Chủ tịch UBND Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) Nguyễn Quốc Hà đã ký công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà (Đơn vị có trạm thu phí BOT Cầu Rác) kịp thời có văn bản đề xuất các Bộ ngành sớm miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện có chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (giống như huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên). 

Công văn ghi rõ “Theo nội dung văn bản số 4508?BGTVT-ĐTCT ngày 26/4/2017 của Bộ GTVT thì kể từ ngày 01/5/2017, giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên.

Trong khi đó, thị xã Kỳ Anh là đơn vị hành chính được chia tách trên cơ sở huyện Kỳ Anh cũ thành Thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh. Các phương tiện thuộc địa bàn thì xã Kỳ Anh khi lưu thông qua cầu Rác cũng không tham gia tuyến đường BOT giống như huyện Kỳ Anh nhưng lại không nằm trong diện được miễn giảm. 

Do đó, người dân và các doanh nghiệp hoạt động vận tải trên địa bàn thị xã Kỳ Anh rất bức xúc, phản đối việc giải quyết trên là chưa thuyết phục và đề xuất, kiến nghị lên UBND thị xã Kỳ Anh”, công văn nêu rõ.

ảnh 2
Công văn của UBND thị xã Kỳ Anh kiến nghị miễn giảm giá dịch vụ cho người dân thị xã Kỳ Anh

Cách đây chưa lâu, sau khi người dân địa phương 4 vùng phụ cận Cầu Bến Thủy của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được giảm 100% giá dịch vụ khi qua cầu Bến Thủy 1, thì hoạt loạt ô tô của người dân Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh đã dùng “độc chiêu” tiền lẻ…gây áp lực lên trạm thu phí BOT Cầu Rác để yêu cầu miễn giảm cho họ. Ngay sau khi nhận được kiến nghị thì Bộ GTVT đã thống nhất với các cơ quan chức năng đồng ý giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên, áp dụng từ ngày 01/5/2017. 

Đến sáng nay (4/5), nhiều người dân thị xã Kỳ Anh đi ô tô xếp hàng dài,  dùng “độc chiêu” tiền lẻ mua vé để gây áp lực cho Trạm thu phí BOT Cầu Rác, nhằm miễn giảm giá vé cho họ.  

Ý kiến của bạn

Bình luận