Tiếp tục đổi mới Tạp chí GTVT

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/02/2017 11:01

Sau 2 năm thực hiện Đề án đổi mới Tạp chí GTVT đã thay đổi rõ rệt với cả về hình thức và nội dung, từng bước khẳng định khẳng định vị thế về khoa học công nghệ và thông tin thời sự.

DSC09762
Bộ máy tổ chức nhân sự của Tạp chí GTVT tiếp tục được kiện toàn, hoạt động hiệu quả trong công tác quản lý điều hành, chuyên môn và kinh tế trong năm 2017.

Quyết tâm phát huy nguồn năng lượng dồi dào

Năm 2016 là năm thứ 2 Tạp chí GTVT  thực hiện ''Đề án đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng Tạp chí GTVT”. Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ GTVT, sự phối hợp của các cục, vụ, các đơn vị trong và ngoài Ngành; sự phát triển mạnh của Ngành và bằng nỗ lực của mình, Tạp chí GTVT đã có những bước phát triển mới cả về chuyên môn báo chí và phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, với bộ máy tổ chức nhân sự tiếp tục được kiện toàn, hoạt động hiệu quả, Tạp chí GTVT đã có bước phát triển mới cả về chuyên môn báo chí và phát triển kinh tế. Tạp chí in và Tạp chí điện tử đã có bước tiến vượt bậc cả về nội dung, hình thức, lượng bạn đọc, lượng người truy cập được tăng lên đáng kể.

Tổng Biên tập Tạp chí GTVT Trịnh Ngọc Hoàn cho biết, trong 2 năm vừa qua với sự đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể của cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí GTVT vượt qua khó khăn để khẳng định vị trí vai trò của một tạp chí khoa học công nghệ hàng đầu của Bộ GTVT.

DSC09778
Tổng biên tập Trịnh Ngọc Hoàn khẳng định, năm 2016, Tạp chí GTVT giành được nhiều kết quả là nhờ vào sự đoàn kết và cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên.

Trên tinh thần chỉ đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu thi đua chung của toàn ngành, Tạp chí GTVT tiếp tục quyết liệt thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng tạp chí hơn nữa theo lộ trình Đề án đổi mới toàn diện Tạp chí GTVT.

Cụ thể, trong năm 2017, Tạp chí GTVT tiếp tục rà soát, hoàn thiện các văn bản quản trị nội bộ để mọi hoạt động trong cơ quan đều được điều chỉnh bằng các quy định cụ thể; tiếp tục siết chặt việc thực hiện các quy định, quy chế, xây dựng kỷ luật, kỷ cương, nền nếp trong từng bộ phận, từng phòng; thúc đẩy các tổ chức Chi hội, Công đoàn, Đoàn TN tham gia tích cực hơn, sâu hơn vào các hoạt động thiết thực, thúc đẩy nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, phóng viên, BTV.

Đối với Tạp chí in, trong năm 2017 phải tiếp tục bám sát và thông tin kịp thời các hoạt động thời sự của ngành GTVT; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực GTVT, bảo đảm trật tự ATGT; bám sát kịp thời các chỉ đạo, điều hành của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT. Đồng thời, phản ánh, thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời các hoạt động của lãnh đạo Bộ GTVT. Tập trung phản ánh, cổ vũ kịp thời những tấm gương, điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, trong công tác.

Ngoài ra, tiếp tục rà soát các chuyên trang, chuyên mục; đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung theo hướng đi sâu vào cung cấp thông tin thiết thực của đời sống dân sinh, xã hội, có sự lan tỏa trong xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng trong công tác trình bày, biên tập.

Đối với Tạp chí điện tử tiếp tục đổi mới và phát triển theo hướng hiện đại, được tích hợp nhiều tính năng tương tác, trong đó có phiên bản mobile, tạo sự lan tỏa của tạp chí với độc giả, tiếp tục tạo nền móng phát triển cho những năm tiếp theo. Đồng thời, nâng cao chất lượng nội dung tin bài; thu hút các đơn vị, các đối tác đăng thông tin, quảng cáo.

Khẳng định vị thế Tạp chí khoa học đầu ngành GTVT

Trong năm 2016, Tạp chí GTVT luôn bám sát tôn chỉ mục đích, với nội dung phong phú, theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ để thực hiện kế hoạch phát triển ngành GTVT. Trong đó, Tạp chí in mỗi tháng là một tiêu điểm nhằm giải quyết các vấn đề nóng mà dư luận xã hội đang quan tâm hoặc lãnh đạo Bộ đang tập trung chỉ đạo quyết liệt thông qua các bài viết của các nhà khoa học, quản lý, các chuyên gia kinh nghiệm và đội ngũ phóng viên của Tạp chí GTVT

Bên cạnh đó Tạp chí GTVT có nhiều bài viết phản ánh công tác đảm bảo TTATGT ở các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thủy nội địa, hàng hải cũng như thời sự của ngành GTVT. Nhiều sự kiện nóng của ngành và xã hội được tạp chí triển khai nhanh, kịp thời, từ đó, phạm vi ảnh hưởng, thương hiệu và uy tín của tờ tạp chí ngày càng được nâng cao.

Năm 2016, nhiều loạt bài, bài của PV Tạp chí GTVT được dư luận xã hội đánh giá cao. Điều này đã thể hiện năng lực chuyên môn nghiệp vụ của phóng viên Tạp chí GTVT ngày một nâng cao. Trong năm qua đã thực hiện nhiều tuyến bài tốt, thời sự, có tính phát hiện, đã có tác động mạnh mẽ đến các cơ quan quản lý, doanh nghiệp. Từ đó, giúp cơ quan quản lý kịp thời vào cuộc chấn chỉnh tình trạng buông lỏng quản lý và được dư luận xã hội đánh giá cao như: Kinh hoàng công nghệ khai thác khoáng sản kiểu tận thu trên sông Lục Nam; Tận mắt thấy tàu "khủng" đổ trăm tấn chất thải nguy hại xuống sông Hồng;  "Xe dù" sân bay quốc tế Cát Bi "bóp chết" vận tải tuyến cố định; Thảm họa môi trường tại Cty Núi Pháo đang "bức tử" cuộc sống của dân?;  Nghi án: "Vỡ trận" phương án tài chính, BOT QL6 "ép" dân cùng chịu?...nhiều tuyến bài hay trên điện tử và có nhiều lượt view cao.

DSC_4715
Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao giải Nhất và Nhì cho Tạp chí GTVT viết về ATGT năm 2016. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tạp chí GTVT đạt giải cao khi tham gia viết về chủ đề ATGT do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động.

Tháng 11/2016, Tạp chí GTVT điện tử đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động. Tạp chí điện tử cũng có bước tiến nhảy vọt, về nội dung có nhiều thông tin hấp dẫn, nhiều tuyến bài chất lượng, phản ánh kịp thời các vấn đề bức xúc của xã hội, được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao, một mặt giúp các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin nhằm tăng cường hơn trong công tác quản lý nhà nước, mặt khác tăng thêm số lượng người truy cập. Đặc biệt trong năm 2016, có 7 tuyến bài về "Vụ xả thải xuống sông Hồng" sau khi đăng đã có chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiểm tra xử lý.

screen-shot-2016-11-17-at-154206-1538
Giao diện của Tạp chí Điện tử Giao thông vận tải (tapchigiaothong.vn)

Trong năm 2016, nhờ vào nâng cao chất lượng truyền thông trên tạp chí in và điện tử, Tạp chí GTVT đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần là cầu nối thông tin của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và đặc biệt là cầu nối thông tin về ngành GTVT đến với nhân dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận