Tiếp cận thân Su-22, tàu quét siêu âm được điều động tìm kiếm

Giao thông 24h 20/04/2015 06:38

3 tàu Hải quân có thiết bị dò tìm cùng nhiều lực lượng được tăng cường đến hiện trường để tiếp tục tìm kiếm các phi công và hai chiếc Su-22 rơi xuống biển.


Các chiến sĩ tham gia cứu hộ, cứu nạn vớt mảnh vỡ máy bay Su-22.

Các chiến sĩ tham gia cứu hộ, cứu nạn vớt mảnh vỡ máy bay Su-22. Ảnh: VOV

Sáng 19/4, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân cho biết, ngoài việc duy trì lực lượng và phương tiện hiện có, hôm nay sẽ điều thêm 12 người nhái, 3 tàu gắn thiết bị dò tìm dưới đáy biển.

“Sau khi máy dò xác định chuẩn vị trí máy bay rơi, chúng tôi sẽ huy động các lực lượng cũng như phương tiện cẩu hiện đại trục vớt đưa lên boong tàu. Hy vọng với thiết bị này, cuộc tìm kiếm máy bay cũng như hai phi công mất tích sẽ thuận lợi hơn”, ông Tuấn cho hay.

Ngoài ra, theo ông Tuấn, lực lượng tìm kiếm còn được tăng cường một tàu có thiết bị kéo và chứa các vật thể nặng của Cảnh sát biển; tàu biên phòng. Lực lượng Phòng không – Không quân, Kiểm ngư, đặc công, bộ đội địa phương… cũng điều thêm cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện hiện đại đến hiện trường. Việc trục vớt các phần của máy bay đã xác định được sẽ tiến hành trong ngày.

“Cuộc trục vớt này sẽ được trực tiếp phát hình ảnh về Sở chỉ huy để các chuyên gia theo dõi phân tích, xử lý, tiếp tục có phương án tìm kiếm hiệu quả,” Đại tá Đỗ Hồng Đó – Chính ủy Vùng 3 cảnh sát biển (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết.

Vết dầu loang tại hiện trường hai máy bay mất tích

Vết dầu loang tại hiện trường hai máy bay mất tích

Trong ngày 18/4, đội thợ lặn đã tiếp cận được với thân của một chiếc máy bay Su -22 đang nằm sâu dưới đáy biển chừng 50m; chiếc còn lại vẫn đang được xác định.  Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm còn phát hiện được nhiều bộ phận của Su-22. Các “người nhái” đã phát hiện và kéo lên mặt nước được một thùng dầu phụ, khung kính buồng lái của máy bay, một số thiết bị buồng lái và mảnh vỡ từ thân máy bay.

Trước đó, ngày 16/4, biên đội 2 máy bay Su-22 cất cánh từ sân bay Phan Rang ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý đã bị mất liên lạc lúc 11h35. Khu vực mất mục tiêu ở Bắc đảo Phú Quý khoảng 10-20 km.

Hai phi công gặp nạn gồm trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển máy bay 5863.

T. hợp (Theo Dân trí, Vnex)

Ý kiến của bạn

Bình luận