Tiền Giang: TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí

Tác giả: Quang Vinh

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 23/07/2022 09:36

6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Tiền Giang giảm 143 vụ TNGT (38%), giảm 9 người chết (5,1%), giảm 145 người bị thương (58%).


 

Toạ đàm nâng cao ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, tổ chức tại xã Long Chánh, thị Xã Gò Công

Toạ đàm nâng cao ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, tổ chức tại xã Long Chánh, thị Xã Gò Công

Theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Tiền Giang, trong 6 tháng đầu năm 2022, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, cùng sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, địa phương, tình hình TTATGT trên địa bàn có chuyển biến tích cực, TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đó, toàn tỉnh xảy ra 233 vụ TNGT, làm chết 168 người, bị thương 105 người. So với 6 tháng đầu năm 2021, giảm 143 vụ (233/376 vụ, tương đương 38%), giảm 9 người chết (168/177 người, tương đương 5,1%), giảm 145 người bị thương (105/250 người, tương đương 58%).

Trong đó, 7 địa phương có số người chết giảm so với cùng kỳ năm 2021 và 5 địa phương giảm cả 3 tiêu chí gồm: huyện Cai Lậy, Châu Thành, Tân Phước, Gò Công Tây và thị xã Cai Lậy.

Theo Ban ATGT Tiền Giang, trong 6 tháng cuối năm, dự báo tình hình TTATGT, TNGT sẽ còn diễn biến phức tạp, mục tiêu kéo giảm TNGT 6 tháng cuối năm và cả năm 2022 đòi hỏi phải tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa.

Để phấn đấu đạt mục tiêu giảm tối thiểu 5% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm 2021, Ban ATGT tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và TP. Mỹ Tho tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện các giải pháp đã được chứng minh hiệu quả.

Cùng với đó, xác định công tác bảo đảm TTATGT, kiềm chế TNGT trên cả 3 tiêu chí là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh, MTTQ và các đoàn thể.

Ngoài ra, nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp ủy; chính quyền trong triển khai, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp; MTTQ và các thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người dân... gương mẫu chấp hành các quy định khi tham gia giao thông; Chọn mô hình điểm, hiệu quả trong công tác tuyên truyền ATGT trong thời gian qua để nhân rộng, tránh dàn trải, không hiệu quả.

Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Ban ATGT, Công an tỉnh, tiếp thu kiến nghị của các địa phương, tiếp tục rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh và các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT do lực lượng CSGT, địa phương kiến nghị; ưu tiên sơn kẻ đường, biển báo, đinh phản quang, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc… tại các nút giao, khu đông dân cư. Quy trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình hạ tầng giao thông không thực hiện đầy đủ các điều kiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông để xảy ra tai nạn giao thông. 

Ý kiến của bạn

Bình luận