Tiền Giang: Dịp Tết số ca bị TNGT nhập viện tăng hơn 170 ca

12/02/2016 13:27

Theo thống kê từ ngành chức năng tỉnh Tiền Giang, từ ngày 5/2 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra trên 1.500 ca bị tai nạn giao thông.


Tai nạn giao thông ngày Tết tại quốc lộ 1 (tỉnh Tiền Giang)

Trong số 1.500 ca tai nạn giao thông, có 5 ca tử vong, gần 70 ca bị chấn thương sọ não. So với cùng dịp tết cổ truyền năm ngoái thì số ca bị tai nạn giao thông phải nhập viện cấp cứu tăng hơn 170 ca. Đặc biệt từ ngày  mùng 2 Tết cho đến nay thì tình hình tai nạn giao thông tăng cao; chỉ trong ngày mùng 4 Tết có đến gần 350 ca bị tai nạn giao thông phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông là do những ngày gần đây, số người dân đi lại để tham quan du lịch và chúc tết tăng cao; trong khi đó nhiều người lại uống rượu bia say, điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu gây ra tai nạn. Trong đó có 1 trường hợp người uống rượu say điều khiển xe gắn máy tự tông vào gốc cây ven đường làm một người tử vong và một người bị trọng thương. 

Từ nay đến ngày mùng 7 Tết tức 14/2, tình hình giao thông trên các tuyến đường ở tỉnh Tiền Giang nhất là Quốc lộ 1, quốc lộ 60, quốc lộ 50 còn diễn biến phức tạp, nên các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, điều tiết giao thông để hạn chế thấp nhất tai nạn  và ùn tắc giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận