Thụy Điển chế tạo thành công xe hơi điện công suất lớn

Sản phẩm 07/05/2015 14:12

Một hãng chế tạo xe hơi của Thụy Điển vừa công bố mẫu xe điện thể thao với công suất cực lên tới 1,341 mã lực.


xe hơi điện Toroidion 1MW

xe hơi điện Toroidion 1MW

Chiếc xe mang tên Toroidion 1MW, được quảng cáo là siêu xe chạy 100% bằng điện có kiểu dáng thiết kế giống với các mẫu xe hơi cao cấp đang thịnh hành trên thế giới hiện nay.

Về mặt giá thành, Giám đốc điều hành Pasi Pennanen cho biết, hiện công ty chưa đưa ra mức giá cuối của chiếc xe, tuy vậy ông cũng tin tưởng rằng chiếc xe của mình có thể bán được trong tầm giá từ 1.5 triệu đến 3.5 triệu USD cho đợt sản xuất đầu tiên, bao gồm 100 chiếc.

CEO Toroidion Pasi Pennanen bên cạnh sản phẩm đầu tiên của hãng

CEO Toroidion Pasi Pennanen bên cạnh sản phẩm đầu tiên của hãng

Chiếc xe hiện cũng vừa được ra mặt tại hội chợ xe cao cấp Top Marques, Monaco do hoàng tử Monaco’s Prince Albert II tổ chức.

Được biết, công ty của Pennanen đã nghiên cứu chế tạo mẫu xe hơi và công nghệ pin xe trong vòng 4 năn nay. Hiện công ty chỉ có vẻn vẹn 15 người, với nguồn tài chính tự huy động.

Bên trong chiếc xe

Bên trong chiếc xe

Mẫu xe trên của hãng đã được nhiều nhà đầu tư và giới yêu thích xe hơi đặc biệt chú ý, với khoản dầu từ và đặt hàng sản xuất lên tới 100 chiếc cho đợt đầu với thời gian giao hàng trong vòng 2 năm. Ông Pennanen cũng hi vọng một ngày nào đấy có thể đưa ra sản xuất hàng loạt chiếc xe, giúp cho giá thành giảm xuống để có nhiều người có thể chạm tay vào chiếc xe hơn, đặc biệt với những khách hàng yêu thích những chiếc xe hơi điện của Tesla.

Theo thiết kế ban đầu, chiếc Toroidion 1MW được chế tạo nhằm vào mục đích tham dự cuộc đua  24 giờ nổi tiếng Le Mans. Các nhà chế tạo tự tin rằng chiếc xe sẽ đoạt giải quán quân trong cuộc đua nổi tiếng hàng năm này.

Ông Pennanen cũng hi vọng sẽ sớm đưa ra thêm một mẫu xe với trang bị thân thiện với gia đình hơn và những người sử dụng xe vào mục đích hàng này.

Khác với xe hơi của tập đoàn Tesla, pin của chiếc Toroidion 1MW có thể tháo rời và sạc trực tiếp ngay trong nhà bằng các thiết bị phổ thông, hoặc có thể sạc trực tiếp bằng cách gắn vào chiếc xe. Đặc biệt, khoang chứa đồ của xe có khả năng chưa hành lý số lượng lớn.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận